Vật thể kỳ lạ có từ thời La Mã cổ đại, bí ẩn chưa thể giải mã

Những khối vật thể mười hai mặt, rỗng ở bên trong xuất hiện từ năm 200 Sau Công Nguyên được các nhà khảo cổ phát hiện tại nơi ngày nay là Pháp và phía Tây Nam nước Đức từ rất lâu nhưng không có bất cứ ghi chép gì về chúng. Chính vì vậy cho tới nay vẫn chưa có ai biết được công dụng, chức năng của khối vật thể kỳ lạ này.

Đa số những vật thể lạ này được làm từ đồng trừ một số trường hợp hiếm gặp là làm từ đá. Ở mỗi góc cạnh của hình khối đều có những núm tròn nhỏ khiến chúng có hình dáng như một quả cầu gai kỳ dị. Ngoài ra, ở các mặt của hình khối này lại có một lỗ tròn lớn ở giữa thông với một trung tâm rỗng.

Khối vật thể có 12 mặt bí ẩn

Người ta đã tìm thấy hơn 100 khối vật thể kỳ lạ có kích thước khác nhau từ 4 - 11cm nằm rải rác khắp những vùng Châu Âu thuộc đế chế La Mã cổ đại.

Trong nhiều năm qua, các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều giả thuyết về công dụng của khối vật thể này, từ giá đặt nến, bình cắm hóa, một thiết bị xem bói, đầu kim loại của gậy trang trí, đầu một cái chùy cho tới một thứ đồ chơi, một con xúc xắc, hoặc một công cụ đo đạc khoảng cách trên chiến trường.

Khối vật thể kỳ lạ

Do những khối vật thể kỳ lạ này đa số được tìm thấy tại khu vực thuộc nền văn hóa Gallo - Roman nên nhiều người cho rằng khối vật thể kỳ lạ này liên quan tới tôn giáo của người La Mã cổ đại. Giả thuyết này nhận được khá nhiều người chấp nhận.

Khối vật thể bí ẩn từ thời La Mã cổ đại

Nhưng tất cả mới chỉ là giả thuyết, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra bất cứ tài liệu nào nhắc tới sự tồn tại hay công năng của chúng. Chính vì vậy, đây vẫn là câu đố chưa có lời giải.

Thứ Sáu, 03/02/2017 15:00
31 👨 1.107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ