Stratolaunch, máy bay đôi lớn nhất thế giới vừa hoàn thành bài kiểm tra tốc độ trên đường băng

Stratolaunch - máy bay thân kép khổng lồ, với sải cánh dài 385 ft (117m) đang tiến gần tới bầu trời hơn khi vừa hoàn thành bài kiểm tra thứ hai, cho thấy nó đạt tốc độ 46 mph (74 km/h) khi di chuyển trên đường băng tại Mojave, California.

Được công bố trở lại vào năm 2011, Stratolaunch Systems là một trong số vài công ty đang cố gắng để phát triển một chiếc máy bay cỡ lớn. Sau nhiều năm phát triển, chiếc máy bay cỡ lớn đầu tiên ra mắt công chúng vào năm ngoái, nó đã trải qua hàng loạt giai đoạn thử nghiệm thành công và được lên kế hoạch thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

Stratolaunch trên đường băng thử nghiệm

Cuộc thử nghiệm thành công đầu tiên diễn ra vào tháng 12 năm ngoái khi chiếc máy bay di chuyển trên đường băng với tốc độ 45km/giờ. Điều này cho phép các kỹ sư theo dõi các hệ thống như lái, phanh, chống trượt và giám sát từ xa. Bây giờ, nhóm chế tạo đã tăng tốc máy bay lên 74 km/h, một video mới của Stratolaunch Systems cho thấy chiếc máy bay khổng lồ chạy trên đường băng với sáu động cơ phản lực Pratt & Whitney.

Stratolaunch nhìn từ bên ngoài

Mặc dù không công bố ngày giờ cụ thể cho giai đoạn thử nghiệm tiếp theo, nhưng nếu đội ngũ kỹ sư thử nghiệm bay vào không trung thành công, nó sẽ là chiếc máy bay lớn nhất bay trên bầu trời. Với sải cánh dài 117m, chiếc máy bay này nặng khoảng 226.000 kg và được thiết kế để mang trọng tải tới 249.476kg.

Một số hình ảnh khác về chiếc máy bay khổng lồ này:

Stratolaunch - máy bay thân kép khổng lồ 1

Stratolaunch - máy bay thân kép khổng lồ 2

Stratolaunch - máy bay thân kép khổng lồ 3

Stratolaunch - máy bay thân kép khổng lồ 4

Video cuộc thử nghiệm Stratolaunch

Vào năm 2011, đồng sáng lập của Stratolaunch Systems, Paul Allen nói rằng: "Chúng tồi đang ở trong giai đoạn khởi đầu của sự thay đổi cơ bản trong ngành công nghiệp hàng không". Nó có vẻ như là một tuyên bố đầy tham vọng vào thời điểm 7 năm trước, nhưng sau khi xem chiếc máy bay khổng lồ này lăn bánh trên đường băng vào năm 2018, tuyên bố này đã không còn quá xa vời. Hãy cùng chờ đợi ngày chiếc máy bay này sải cánh trên bầu trời.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/03/2018 15:35
52 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo