Phát hiện bộ xương 2500 tuổi thuộc nền văn minh Etruscan bị xích ở chân và cổ kỳ lạ

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một mặt đen tối khác của nền văn minh Etruscan thông qua một bộ xương xiềng xích một cách dã man, kỳ lạ.

Theo đó, sự việc được phát hiện ngay tại trung tâm Tuscany, có một bộ xương người ít nhất khoảng 2.500 tuổi đã bị xích ở trên cổ và khu vực mắt cá chân.

Và đây được đánh giá là ngôi mộ đầu tiên thuộc nền văn minh Etruscan phát hiện trong trạng thái xiềng xích dã man, kinh dị.

Khi phân tích, đo đạc bộ hài cốt, kết quả cho thấy, người đàn ông bị xích ở hai mắt cá chân với tổng khối lượng sắt nặng tới 5 pound và một vành sắt rất nặng tròng luôn vào cổ.

Hài cốt được tìm thấy ở nền văn minh Etruscan

"Ông ấy đã chết trong trạng thái xiềng xích, sau đó được quấn liệm trong một tấm vải và được chôn cất. Chúng tôi đã tìm thấy một đốm đen bên dưới gáy, đây có thể là miếng gỗ dùng để kết nối giữa các vòng xích kim loại. Tuy nhiên, có thể nó đã mục nát khá nhiều theo thời gian." - Giorgio Baratti, giáo sư khảo cổ thuộc Đại học Milan nói trong một tuyên bố.

Ngoài ra, một vòng kim loại nhỏ cũng được tìm thấy trong ngón tay trái của người đàn ông này. Và đây cũng có thể là những đốt kim loại để trói chặt xác ông trong một mảng da hay dây thừng nào đó khi bị hành hình...

Phần lớn giới khảo cổ nhận định, người đàn ông này có thể là nô lệ hàng hải hoặc nô lệ mỏ sắt thuộc nền văn minh Etruscan từ thế kỷ thứ IV - thứ VI TCN, bị hành hình dã man, và quá trình hành hình này có thể diễn ra nhanh gọn lẹ, như đã chuẩn bị từ trước.

Bộ xương của nô lệ

Không những thế, phía đầu trên ngôi mộ của người đàn ông nô lệ này, nhóm khảo cổ còn tìm thấy ngôi mộ của một người phụ nữ được chôn theo với bông tai và một ít vật dụng, hàng hóa khác thuộc thế kỷ thứ IV TCN.

Nói về sự kinh dị của nền văn minh Etruscan, nhà khảo cổ Giorgio Baratti cũng từng phát hiện ra ít nhất bốn ngôi mộ ở khu vực Tarquinia, trong đó có ngôi mộ của một người đàn ông đeo mặt nạ thường gọi là Phersu, ông ta đang giữ xích một con chó và bị chôn trong một ngôi mộ. Có thể đây là một vụ chó tấn công người sau đó cả hai có thể đã chết và bị chôn theo một lượt.

Cũng tại Tarquinia, nhiều hài cốt bao gồm phụ nữ, trẻ em, người đàn ông bị chặt đầu, chặt tay, chặt chân hoặc cơ thể bị chấn thương mạnh có thể bị tra tấn cũng được tìm thấy. Nhà học giả Etruscan Nancy Thomson de Grummond, thuộc Đại học bang Florida nói trong một tuyên bố.

Tất cả những phát hiện hài cốt trên chứng minh nền văn minh Etruscan truyền thống không hề đơn giản như chúng ta nghĩ, có nhiều nhiều hình thức man rợ, kinh dị khác đã từng xuất hiện trong nền văn minh này mà chúng ta chưa kịp khám phá đặc biệt là hình thức hành hình trói tay, chân, cổ bằng các cùm kim loại... cũng còn nhiều bí ẩn chưa được lý giải thỏa đáng đang chờ các nhà khoa học nghiên cứu thêm trong thời gian tới.

Thứ Hai, 23/01/2017 14:35
51 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo