Những phát minh giúp con người có sức mạnh của siêu nhân

Nhờ những tiến bộ khoa học, người con người đang dần trở thành "dị nhân" sở hữu những siêu năng lực như trong các bộ phim viễn tưởng. Cùng minh điểm danh lại những phát minh giúp con người thực hiện hóa những siêu năng lực: tàng hình, nhìn xuyên vật thể, tự chữa bệnh...

Áo tàng hình

Các nhà khoa học đang phát triển một loại vật liệu meta đặc biệt, nó có thể bẻ cong ánh sáng và bóng tối. Nó có thể giúp cho bạn không thể thấy được bằng mắt thường cũng như các máy quét sô na (hệ thống định vị bằng âm hoặc siêu âm) và ra-đa.

Hiện nay, những chiếc áo choàng hiện đại được phát triển chỉ hoạt động được nếu bạn đang nhìn các vật thể từ một hướng cụ thể nào đó. Song với các nghiên cứu mới về áo tàng hình, các nhà khoa học hứa hẹn cải tiến thêm và giúp người mặc có thể tàng hình hoàn toàn bất kể góc nhìn nào.

Áo tàng hình

Có thể công nghệ này sẽ được trang bị cho quân đội hoặc cảnh sát để tiến hành các cuộc đột nhập vào hang ổ tội phạm.

Việc tạo ra áo tàng hình nhận được sự ủng hộ của rất nhiều fan hâm mộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phát minh này không mang lại bất cứ lợi ích gì cho cuộc sống hàng ngày của người dân. Thậm chí, họ lo ngại những tên tội phạm sẽ lợi dụng chúng vào việc xấu.

Tầm nhìn xuyên vật thể

Năm 2011, Không lực Hoa Kỳ đã tài trợ cho một nghiên cứu giúp chúng ta hoàn toàn có thể nhìn xuyên qua bức tường làm bê tông để theo dõi các chuyển động của con người ở phía bên kia.

Quan sát được bất kì chuyển động nhỏ vào dù có bao nhiêu vật cản
Quan sát được bất kì chuyển động nhỏ vào dù có bao nhiêu vật cản

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã phát hiện ra có thể dùng tín hiệu vô tuyến gồm cả tín hiệu không dây để theo dõi chuyển động con người và tạo ra hình ảnh của vật thể bên kia tường.

Trong những năm gần đây, công nghệ này đã được trang bị cho nhiều quân đội các nước phát triển. Nhờ phát minh này, chúng ta đã sở hữu được thành công một năng lực cực hữu dụng của Superman.

Vật liệu mới giúp con người thở dưới nước mà không cần ống thở

Giáo sư Christine McKenzie và tiến sĩ Jonas Sundberg, thuộc khoa Vật lý, Hóa học và Dược học tại Đại học miền Nam Đan Mạch đã tổng hợp đươc một loại vật liệu có khả năng lưu giữ khí oxy ở nồng độ cao hơn rất nhiều so với bình dưỡng khí.

Khi khí oxy đã được hấp thu, ta có thể lưu lại trong vật liệu này cho đến khi muốn giải phóng nó bằng cách làm nóng nhẹ hoặc cho vật liệu chịu áp lực oxy thấp.

Thở dưới nước không cần ống thở
Không cần mang theo ống thở rườm rà

Phát minh này rất hữu ích, nó có thể giúp thợ lặn ngày nào đó sẽ để bình dưỡng khí ở nhà mà chỉ cần mang vật liệu này đi vì nó lọc và cô đặc oxy từ không khí xung quanh nước. Đặc biệt, nó còn giúp cho bệnh nhân ung thư phổi, là những người phải mang máy thở nặng nề trên người.

Chỉ một vài hạt chứa đủ lượng oxy cho một người thở vật liệu đó có thể hấp thụ oxy từ nước xung quanh các thợ lặn và cung cấp oxy cho họ thở.

Con chíp siêu nhỏ giúp con người tự chữa bệnh

Dự án Electrical Prescriptions là chương trình được quân đội tài trợ, đang phát triển thiết bị siêu nhỏ, thông minh, hoạt động linh hoạt có thể cấy ghép vào cơ thể.

Khi ở trong cơ thể nó dùng xung điện để giám sát các cơ quan của cơ thể và đặc biệt nó có thể chữa trị những tổn thương trên cơ thể thay vì phải dùng thuốc như trước đây.

Khả năng hồi phục như Wolverine
Khả năng hồi phục như Wolverine

Thậm chí, thiết bị này cũng có thể được đưa vào não đối với những chấn thương thể chất cũng như tình trạng tâm thần như chứng trầm cảm sau chấn thương.

Những thông tin chi tiết về dự án này vẫn chưa được tiết lộ. Nó cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận về kết quả của thí nghiệm này

Con chíp là chìa khóa cho sự bất tử?
Con chíp là chìa khóa cho sự bất tử?

Ba lô phản lực giúp chạy nhanh hơn

Tuy nó không làm bạn nhanh như siêu anh hùng Flash trong phim "Người hùng tia chớp" nhưng với công cụ này nó giúp bạn chạy nhanh hơn bất kì vận động viên điền kinh nào trên thế giới.

Đại học bang Arizona đã nghiên cứu phát triển động cơ bay phản lực dạng nhẹ, giữ người dùng vẫn bay sát mặt đất, giúp cho ta chạy nhanh hơn và lâu hơn mà không mệt mỏi.

Ba lô phản lực
Nguyên bản đầu tiên được thí nghiệm

Các nhà nghiên đã cho ra đời nguyên bản đầu tiên có tên 4 M.M (nghĩa là 4 phút 1 dặm) cho phép binh lính chạy 4 phút 1 dặm ngay cả khi mang thiết bị nặng.

Nhóm nghiên cứu thiết bị này hứa hẹn phiên bản tương lai của nó có thể đạt tốc độ cao hơn, nâng tốc độ di chuyển của con người lên một bước ngoặc mới.

Miếng đệm gắn liền tay giúp con người leo trèo như Người Nhện

Một nhóm các nhà nghiên cứu Stanford nghiên cứu phát triển thành công một phương thức mới giúp con người có thể leo tường kính như người nhện bằng cách sử dụng những miếng đệm gắn liền tay.

Miếng đệm này có hình lục giác và kích thước như một cây vợt bóng bàn với 24 lớp kết dính. Sau đó, họ phủ lên chúng một lớp cao su silicon, là loại silicon thường thấy trong các lớp phủ chống thấm nước giống ngón chân con thạch sùng.

Leo trèo như người nhện
Nó giúp bạn leo cao đến bất kì tầng nào

Giống như chân của loài tắc kè, các lớp chất liệu này cũng được cấu tạo từ những sợi nano siêu nhỏ, tạo nên một diện tích bề mặt lớn giúp cho miếng đệm có thể đủ chắc chắn để có thể bám dính tốt trên bề mặt kính. Đồng thời bộ phận co dãn linh hoạt ở phía sau giúp dàn đều trọng lượng.

Phát minh này có thể được áp dụng để giúp cho những người lao công vệ sinh kính của các tòa nhà lớn trở nên dễ dàng hơn.

Những năng lực trên dù có hữu dụng trong thực tế hay không, thì nó cũng những bước tiến đầu tiên của con người trong việc tạo ra những siêu năng thực bằng trí tuệ con người.

Thứ Ba, 30/08/2016 08:28
31 👨 1.576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học