Những ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới, Việt Nam cũng góp tên một nơi

Chư Đăng Ya ở Việt Nam lọt vào top những ngọn núi lửa kỳ vĩ nhất thế giới.

Vesuvius, Italia

Núi lửa

Vesuvius tọa lạc ở vịnh Naples, Italia và là một phần của công viên quốc gia Vesuvius. Đây là núi lửa duy nhất nằm trên đất liền ở châu Âu từng phun trào trong hàng trăm năm qua. Hiện nay, núi lửa này rất nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch. Lối đi bộ được xây dựng xung quanh hình nón lên miệng núi lửa.

Rinjani, Indonesia

Rinjani, Indonesia

Ngọn núi này nằm trên đảo Lombok nổi tiếng với một hõm chảo được lấp đầy bởi một hồ có tên là Segara Anak. Với sự hùng vĩ và khung cảnh ngoạn mục, ngọn núi lửa trở thành địa điểm hấp dẫn dành cho người leo núi và mạo hiểm.

Grabrokarfell, Iceland

Grabrokarfell, Iceland
(Ảnh: Luca Micheli)

Nhìn từ trên cao xuống Grabrokarfell tại Iceland đẹp như một bức tranh hài hòa về màu sắc. Miệng núi lửa phủ đầy cỏ kết hợp lớp đất đen sườn núi tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Ijen, Indonesia

Ijen, Indonesia
(Ảnh: The World Travel Guy)

Miệng núi lửa Ijen có bán kính 361m, diện tích bề mặt là 410m2, sâu 200m và có thể tích 3,600m3. Đây là một trong số 76 ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động ở Indonesia. Miệng núi lửa có một hồ nước lưu huỳnh màu ngọc lam đem lại vẻ đẹp ma mị. Đây cũng là hồ nước có tính axit cao nhất thế giới.

Diamond Head

Ijen, Indonesia
(Ảnh: Lewis Liu)

Diamond Head là một miệng núi lửa nổi tiếng của Hawaii, nằm ở rìa phía Đông của bờ biển Waikiki. Núi được hình thành cách đây 300.000 năm, có hình dạng chiếc đĩa với độ cao 232m.

Chư Đăng Ya, Gia Lai

Chư Đăng Ya, Gia Lai
(Ảnh: Internet)

Núi lửa Chư Đăng Ya nổi tiếng với cảnh quan độc đáo. Các thửa ruộng bậc thang nhiều kích thước và hình dạng khác nhau chắp vá thành “chiếc chăn lớn” bao phủ toàn ngọn núi.

Thứ Sáu, 16/06/2023 07:50
3,97 👨 8.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học