Những ngôi mộ kỳ lạ nhất thế giới khiến bạn kinh ngạc

Trên thế giới có những ngôi mộ có hình dáng kỳ lạ, khiến nhiều người không khỏi giật mình như: ngôi mộ có tượng nửa thân người nhô ra ngoài, hay hai ngôi mộ của cặp vợ chồng đến chết vẫn nắm tay nhau,...

Cùng dạo quanh các nghĩa trang trên thế giới để biết thêm về những nơi an nghỉ có hình dáng kỳ quặc nhất hành tinh và những câu chuyện thú vị ẩn chứa đằng sau.

Ngôi mộ của nhà sáng chế người Pháp Charles Pigeon và vợ ông

Ngôi mộ của nhà sáng chế người Pháp Charles Pigeon và vợ ông tại khu mộ Montparnasse, Paris, Pháp. Không giống các ngôi mộ thông thường, ngôi mộ đặc biệt này có bức tượng độc đáo của hai vợ chồng. Trong khi vợ ông nằm thẳng người thư giãn thì nhà sáng chế lại nằm hơi nghiêng nửa người về phía vợ mình trên giường.

Ngôi mộ rất đặc biệt của Fernand

Tại khu mộ Pere-Lachaise ở Paris, có một ngôi mộ rất đặc biệt của Fernand, một nhạc công kiêm diễn viên. Trước khi qua đời, ông có ước nguyện rằng sẽ mãi mãi được ngắm nhìn khuôn mặt của vợ mình. Nhà điêu khắc Adolphe Wansart đã tạo ra bức tượng Fernand đang cầm đầu của một người phụ nữ trên bia mộ của Fernand để hoàn thành tâm nguyện của ông.

Georges Rodenbach, một nhà văn người Bỉ được chôn cất tại khu mộ Pere Lachaise ở Paris.

Georges Rodenbach, một nhà văn người Bỉ được chôn cất tại khu mộ Pere Lachaise ở Paris. Bruges-la-Morte là cuốn tiểu thuyết kể về một người đàn ông khóc thương người vợ đã mất của mình được Georges Rodenbach xuất bản năm 1892. Nỗi đau đó được nhà văn đưa vào ngôi mộ của mình với bức tượng một người đàn ông đang nhoài người ra khỏi bia mộ với một bông hồng trên tay.

Jack Crowell, người sở hữu nhà máy sản xuất kẹp gỗ cuối cùng của Mỹ

Jack Crowell, người sở hữu nhà máy sản xuất kẹp gỗ cuối cùng của Mỹ, trước khi mất ông có nguyện vọng bia mộ của mình có hình dạng của một chiếc kẹp gỗ với lò xo thật để trẻ em có thể chơi với nó. Khi ông qua đời và được chôn cất tại khu mộ Middlesex Center thuộc hạt Washington, Mỹ, bia mộ của ông được xây dựng hình kẹp gỗ nhưng tất cả đều bằng đá.

Ngôi mộ có tượng một người phụ nữ đang khẽ ngả đầu vào cây đàn piano

Ngôi mộ có tượng một người phụ nữ đang khẽ ngả đầu vào cây đàn piano là của nữ nghệ sĩ Gladys Spencer nổi tiếng. Ngôi mộ này được đặt tại khu mộ City of London (Thành phố London) ở thủ đô nước Anh.

Ngôi mộ có bức tượng hai cặp vợ chồng quay lưng lại với nhau

Một cặp vợ chồng không nói chuyện với nhau một câu nào trong suốt 30 năm cuối cuộc đời. Người chồng qua đời trước, người vợ trước khi đi theo chồng đã yêu cầu gia đình tạc tượng hai người quay lưng lại với nhau để thể hiện mối quan hệ của họ lúc cuối đời. Lăng mộ kỳ lạ này đặt tại khu mộ Recoleta thuộc Argentina.

Hai ngôi mộ này của một cặp vợ chồng, vợ là một phụ nữ Công giáo, người chồng theo đạo Tin lành. Hai ngôi mộ này của một cặp vợ chồng, vợ là một phụ nữ Công giáo, người chồng theo đạo Tin lành.

Hai ngôi mộ này của một cặp vợ chồng, vợ là một phụ nữ Công giáo, người chồng theo đạo Tin lành. Khi họ qua đời, mỗi người được chôn ở hai nghĩa địa khác nhau theo tôn giáo của mình. Để thể hiện sự gắn kết của hai người, hai cánh tay nắm chặt nhau bằng bê tông đã được xây dựng từ hai ngôi mộ bị ngăn cách bởi bức tường.

Thứ Ba, 27/12/2016 17:00
31 👨 1.890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ