Những điều thú vị khiến bạn ngỡ ngàng về chính nơi mình đang sống

Mặc dù Trái Đất chỉ là một hành tinh nhỏ bé trong vũ trụ nhưng đó lại là một thế giới bao la, ẩn chứa rất nhiều điều thú vị bất ngờ mà cho tới nay con người vẫn chưa thể khám phá hết. Dưới đây là những điều thú vị bất ngờ trên Trái Đất, chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Châu Phi là châu lục lớn thứ hai trên Trái Đất và là châu lục duy nhất nằm ở tất cả các bán cầu gồm Đông, Tây, Nam, Bắc. Phần lớn nhất của châu lục này nằm ở bán cầu Bắc và bán cầu Đông.

Châu Phi là châu lục lớn thứ hai trên Trái Đất và là châu lục duy nhất nằm ở tất cả các bán cầu gồm Đông, Tây, Nam, Bắc

Về lý thuyết, biển Caspia là hồ lớn nhất thế giới. Nó được gọi là “biển” bởi nước trong hồ mặn mà thôi. Biển Caspia nằm dưới mực nước biển và không nối với bất kỳ đại dương nào.

Biển Caspia là hồ lớn nhất thế giới

Đỉnh cao nhất tính từ tâm Trái Đất là đỉnh của núi lửa Chimborazo ở Ecuador, với khoảng cách là 6.384km, cao hơn cả đỉnh Everest với khoảng cách là 6.382km. Nguyên nhân là núi lửa Chimborazo nó nằm dọc theo phần lồi ra của xích đạo, nên đỉnh của nó là điểm xa nhất tính từ trung tâm của Trái đất.

Đỉnh cao nhất tính từ tâm Trái Đất là đỉnh của núi lửa Chimborazo ở Ecuador

Nauru, đất nước có diện tích chỉ bằng 1/10 thủ đô Washington của Mỹ, nằm ở Thái Bình Dương không có thủ đô dù đã giành được độc lập từ Australia vào năm 1968.

Nauru, đất nước có diện tích chỉ bằng 1/10 thủ đô Washington của Mỹ không có thủ đô

Chỉ trừ châu Nam Cực, còn tất cả các châu lục còn lại trên Trái Đất luôn có 1 thành phố hoặc thị trấn nào đó tên là Rome. Vì vậy có thể nói Rome ở mọi nơi trên thế giới.

Chỉ trừ châu Nam Cực, còn tất cả các châu lục còn lại trên Trái Đất luôn có 1 thành phố hoặc thị trấn nào đó tên là Rome

Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ là thành phố liên lục địa bởi nó nằm trên 2 lục địa, một phần của thành phố nằm ở châu Á và phần còn lại nằm ở châu Âu.

Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ là thành phố liên lục địa

Trên thế giới có 3 quốc gia nằm hoàn toàn trong một quốc gia khác là Lesotho, Vatican và San Marino. Vatican và San Marino nằm trong Italy, còn Lesotho nằm ngay giữa Nam Phi.

Trên thế giới có 3 quốc gia nằm hoàn toàn trong một quốc gia khác là Lesotho, Vatican và San Marino

Có thể bạn chưa biết, các lục địa đang di chuyển. Cụ thể, Bắc Mỹ đang di chuyển ra xa châu Âu 5cm/năm, tốc độ này tương đương với tốc độ phát triển móng tay con người cùng thời điểm.

Có thể bạn chưa biết, các lục địa đang di chuyển

Đảo Luzon nằm phía Nam Manila, thủ đô của Philippines. Trên đảo có một hồ nước tên gọi là Taal, trong hồ này chứa một đảo núi lửa khác và trên đảo đó lại có một cái hồ tên Crater. Trong hồ Crater lại có một hòn đảo nhỏ khác, tên gọi Vulcan Point.

Vulcan Point

Rãnh Mariana ở Thái Bình Dương sâu 10.991 mét, là nơi sâu nhất trên hành tinh, có thể nhấn chìm toàn bộ núi Everest.

Rãnh Mariana ở Thái Bình Dương sâu 10.991 mét

Cực bất khả tiếp cận Nemo là nơi tận cùng của sự cô đơn trên đại dương (điểm nằm trên đại dương xa đất liền nhất). Nó không phải là một vùng đất hay hòn đảo nào cả mà chỉ là một điểm nằm giữa Thái Bình Dương, cách nơi gần nhất có sự sống con người khoảng 2.688km.

Cực bất khả tiếp cận Nemo

Chủ Nhật, 16/08/2020 09:41
44 👨 959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học