Mãn nhãn với cây cầu ánh sáng “huyền diệu” nhất quả đất

Được đánh giá là một trong những cây cầu quyến rũ, huyền diệu nhất quả đất, High Trestle Trail chứng tỏ được sức hút của mình vào ban ngày lẫn ban đêm. Hiện nhiều nhà kiến trúc Mỹ đang ngả mũ thán phục trước cây cầu này.

Cây cầu này có tên là High Trestle Trail do đội RDG trực tiếp thiết kế tại Marid, Hoa Kỳ

Theo đó, cây cầu này có tên là High Trestle Trail do đội RDG trực tiếp thiết kế tại Marid, Hoa Kỳ kéo dài qua thung lũng sông Des Moines, kích cỡ cầu kéo dài hơn nửa dặm và nó thuần chất là một cây cầu dành riêng cho xe đạp và đi bộ.

Đây là cầu dành riêng cho xe đạp và đi bộ.

Lạc loài giữa núi rừng, cô đơn hiu quạnh là điều khó tránh khỏi, vậy nên, bằng khối óc và bàn tay thiết kế tài ba của mình, đội thiết kế đã khoác lên cầu High Trestle Trail một chiếc áo mới đẹp độc lạ chưa từng thấy.

High Trestle Trail lại được thiết kế một hệ thống mái vòm bao phủ cực kỳ độc đáo.

Nhìn một cách tổng quát, khác với những cây cầu thông thường, High Trestle Trail lại được thiết kế một hệ thống mái vòm bao phủ cực kỳ độc đáo. Hàng loạt khung thép kim loại thời tiết chuyên dụng, uống cong thành hình đa giác nhọn, đa giác vuông chúng nối lại với nhau một cách ngẫu nhiên tạo nên những đường kẻ không gian trên cầu cực kỳ đa dạng, ngộ mắt.

Cạnh của những khung thép này đính chặt vào hành lang cầu và trải dài liên tục từ đầu cầu này tới đầu cầu bên kia.

Cạnh của những khung thép này đính chặt vào hành lang cầu và trải dài liên tục từ đầu cầu này tới đầu cầu bên kia. Những khung thép này được pha kim loại chuyên dụng, bền vững với thời tiết, chịu được nhiệt, chống gỉ séc, chống axit trong nước mưa, chống ăn mòn, chịu lực cực tốt... Lượng khung thép này do hai nhà máy sản xuất thép công nghiệp Lowa và Erectors cung cấp.

Vào ban ngày, cây cầu nổi bật với gam màu nâu cam độc đáo

Vào ban ngày, cây cầu nổi bật với gam màu nâu cam độc đáo cùng tạo hình lập dị, đồng loạt bắt mắt, thu hút được sự quan tâm thú vị của những người đi qua cầu.

Ban đêm cầu High Trestle Trail bất ngờ phát sáng lung linh huyền diệu không thể ngờ.

Không thua kém gì ban ngày, ban đêm cầu High Trestle Trail bất ngờ phát sáng lung linh huyền diệu không thể ngờ.

Đội thiết kế RDG đã tích đặt nhiều hệ thống đèn Led thời tiết công suất lớn có gam màu xanh sáng dọc các khối khung thép với những tạo hình khác nhau.

Để có được điều này, đội thiết kế RDG đã tích đặt nhiều hệ thống đèn Led thời tiết công suất lớn có gam màu xanh sáng dọc các khối khung thép với những tạo hình khác nhau.

Vào ban đêm, High Trestle Trail trở nên rực sáng, óng ánh, lung linh chưa từng thấy.

Cứ vậy mà khi cầu lên đèn, vào ban đêm, High Trestle Trail trở nên rực sáng, óng ánh, lung linh chưa từng thấy. Ngoài ra, bên trong hành lang cầu còn tích hợp nhiều bóng đèn Led tròn nhỏ so le, phát ra ánh sáng trắng xuống mặt được cũng tạo nên những hiệu ứng ánh sáng hòa hợp độc đáo.

Huỳnh Dũng (Theo Archdaily)

Thứ Tư, 28/09/2016 15:21
51 👨 1.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học