4 lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại

Những lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại, trong đó có những lời nói dối làm thay đổi cả lịch sử thế giới.

1. Con ngựa thành Troy

Con ngựa thành Troy

Cuộc chiến thành Troy nổi tiếng thế giới được bắt nguồn từ tình yêu và sự thù hận. Sau thời gian kéo dài dai dẳng suốt 10 năm trời mà quân Hy Lạp vẫn chưa thể nào đánh sập được ý chí chống trả của quân giữ thành.

Cuối cùng, Odissey đã xây dựng một con ngựa gỗ khổng lồ từ những chiếc thuyền chiến và nói dối rằng đây là món quà giảng hòa gửi tới cho vua thành Troy.

Không chút nghi ngờ, phía thành Troy đã vui vẻ nhận món quà này và đưa nó vào trong thành phố kiên cố của họ. Đêm đó, khi quân lính thành Troy đang ngủ, quân lính phía Hy Lạp ẩn bên trong con ngựa gỗ khổng lồ đã lẻn ra ngoài và giết hết lính canh, mở toang cửa thành, lửa đốt các ngôi nhà trong thành. Thành Troy đã ngập chìm trong biển lửa và kết thúc cuộc chiến.

2. Lời nói dối của Adolf Hitler

Lời nói dối của Adolf Hitler

Hitler cho rằng, chỉ cần bạn đủ can đảm nói dối thì mọi lời nói dối, dù nhỏ hay lớn, khi bạn nhắc đi nhắc lại nhiều lần thì mọi người sẽ đều tin bạn.

Giai đoạn 1939-1945, Hitler đã phát động một chiến dịch lớn, thuyết phục người dân Đức rằng những người Do Thái là những người máu lạnh, độc ác và man rợ. Họ đổ tội rằng người Do Thái chính là nguyên nhân khiến Đức thất bại tại Thế chiến I.

Hitler với lời nói dối đó đã thành công thuyết phục người Đức là người Do Thái chính là kẻ thù của dân tộc. Từ đó, hắn thoải mái triển khai bắt giữ người Do Thái và gây ra tội ác của mình.

3. Công chúa Anastasia giả mạo

Công chúa Anastasia, con gái Sa hoàng Nga Nicolas II (trái) và Anna Anderson, người tự nhận là Anastasia. Ảnh: Apic, Ullstein Bild.
Công chúa Anastasia, con gái Sa hoàng Nga Nicolas II (trái) và Anna Anderson, người tự nhận là Anastasia. Ảnh: Apic, Ullstein Bild.

Năm 1918, cuộc cách mạng Bolshevik đã lấy đi mạng sống của những thành viên trong gia đình Sa hoàng Nga cuối cùng, trong đó có công chúa Anastasia. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho rằng công chúa Anastasia đã trốn thoát và vẫn còn sống sót do không tìm thấy thi hài cho trong hố chôn tập thể các thành viên gia đình.

Tin đồn lan truyền mạnh mẽ khiến không ít người đã tự nhận mình là công chúa Anastasia của dòng họ hoàng gia Romanov, trong đó Anna Anderson là một trong những trường hợp nổi tiếng nhất.

Kẻ nói dối Anna Anderson biết rất rõ chi tiết về cuộc đời của các thành viên hoàng gia và được cho là có nhiều điểm tương đồng với công chúa Anastasia khiến rất nhiều người tin cô là công chúa thật sự. Anderson thậm chí còn nhận được sự ủng hộ của một số người thuộc tầng lớp giàu có ở Nga. Cô còn được sống tại nhiều lâu đài và dinh thự hoàng gia của những người ủng hộ cô.

Anderson qua đời vào năm 1984. Sau nhiều năm, nhờ công nghệ ADN phát triển đã chứng minh rằng cô gái này quả thực không phải là công chúa Anastasia.

4. Lời nói dối về thiên tài Thomas Edison

 Lời nói dối về thiên tài Thomas Edison

Không phải ai cũng biết rằng, Thomas Edison từng bị đuổi học vì quá "ngu dốt" và lơ đãng trong lớp.

Nhà trường đã gửi một bức thư cho mẹ cậu bé với nội dung "Con trai bà là một kẻ đần độn. Chúng tôi sẽ không để nó đến trường nữa".

Nhưng bà đã đưa cho Edison đọc bức thư có nội dung hoàn toàn khác: "Con trai bà là một thiên tài. Trường học này quá bé và không có giáo viên đủ tốt để đào tạo nó. Xin hãy để nó tự dạy chính mình".

Rất nhiều năm sau, khi Edison đã trở thành một trong những nhà phát minh vĩ đại, ông đã phát hiện ra bức thư thật sự trong hộc tủ. Edison đã khóc rất nhiều và viết vào nhật ký: "Thomas Alva Edison là một đứa trẻ đần độn, nhờ người mẹ anh hùng mà trở thành thiên tài của thế kỷ".

Nếu không có lời nói dối của mẹ, Thomas Edison rất có thể sẽ là cái tên chẳng ai nhớ đến.

Thứ Sáu, 07/04/2023 08:01
53 👨 626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học