Lạnh gáy với những câu chuyện bí ẩn về "hồn ma của người còn sống"

Doppelganger là có nghĩa là "kẻ song trùng", là thuật ngữ để chỉ những "con ma của một người vẫn đang còn sống". Do đó, chúng bị coi là điềm xấu, dấu hiệu cảnh báo cái chết đang cận kề. Nhiều người cho rằng đó chỉ là ảo giác nhưng trong lịch sử từng ghi nhận một số câu chuyện đáng sợ về doppelganger.

Nữ hoàng Elizabeth I

Nữ hoàng Elizabeth I

Nữ hoàng Elizabeth I là một nữ quốc vương am tường, bình tĩnh, có uy tín, bà trị vì Vương quốc Anh từ ngày 17/11/1558 đến khi qua đời - ngày 24/3/1603.

Mặc dù là một người kiên cường nhưng trong một số trường hợp nữ hoàng Anh cũng là một người tình cảm, yếu đuối như những người bình thường khác. Tháng 2/1603, cái chết của một người thân và 1 người bạn đã ảnh hưởng khá nhiều tới nữ hoàng Elizabeth I và khiến bà lâm bệnh.

Trong thời gian mắc bệnh này, nữ hoàng đã nhìn thấy doppelganger của mình nằm bất động y hệt một thi hài trên giường. Không lâu sau khi nhìn thấy "hồn ma" của mình, nữ hoàng qua đời khiến cho nhiều người càng tin rằng doppelganger là điềm báo của sự chết chóc.

Abraham Lincoln

Abraham Lincoln

Một câu chuyện về việc nhìn thấy "hồn ma" của tổng thống Lincoln dựa trên lời kể của những người thân cận với vị tổng thống nước Mỹ đã được đăng tải trên tạp chí Harper số ra tháng 7/1865. Theo đó, những người bên cạnh tổng thống Mỹ gồm Noah Brooks, John Hay, Ward Hill Lamon đã nhìn thấy doppelganger của tổng thống Lincoln vào một buổi tối sau khi ông đắc cử lần thứ nhất. Họ đã kể lại chuyện kỳ lạ này cho Tổng thống Lincoln.

Thậm chí, ngay chính bản thân tổng thống Lincoln cũng đã gặp doppelganger của mình vào một tối sau khi đắc cử tổng thống Mỹ lần đầu tiên. Khi đang nằm nghỉ trên giường, ông bất chợt liếc qua gương và nhìn thấy có đến 2 khuôn mặt khác nhau của mình trong đó. Bên cạnh khuôn mặt thật đang nhìn vào ông từ trong gương còn có một gương mặt nhợt nhạt và ma quái khác. Khi tổng thống Lincoln rời khỏi giường thì doppelganger biến mất nhưng khi ông nằm xuống, "hồn ma" của chính ông lại xuất hiện.

Bà Mary, phu nhân của tổng thống Lincoln lo sợ rằng doppelganger sẽ mang lại điều không may cho cuộc bầu cử tiếp theo của ông. Và sự thật là sau đó, tổng thống Lincoln đã thất bại trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ thứ hai của mình.

Johann Wolfgang von Goethe

Johann Wolfgang von Goethe

Johann Wolfgang von Goethe (1811-1833) là một nhà văn đồng thời là một chính trị gia nổi tiếng ở Đức. Ông đã tận mắt trông thấy "hồn ma" của chính mình nhiều lần.

Theo lời kể của Goethe, lần đầu tiên ông nhìn thấy "hồn ma của người đang còn sống" là khi ông 22 tuổi. Khi đó, Goethe đang cưỡi ngựa thì nhìn thấy một người bí ẩn đang cưỡi ngựa tiến về phía mình. Goethe vô cùng kinh ngạc bởi người đó chính là ông nhưng với trang phục hoàn toàn khác lạ mà ông chưa từng nhìn thấy trước đây.

Hình ảnh này biến mất ngay sau đó và Goethe cũng đã quên câu chuyện kỳ lạ đó mãi cho đến 8 năm sau. Khi Goethe cưỡi ngựa đi trên chính con đường năm xưa từng nhìn thấy doppelganger, ông bàng hoàng nhận ra rằng, ông đang mặc trang phục giống hệt với "hồn ma" của chính mình 8 năm về trước.

Goethe không chỉ nhìn thấy "hồn ma" của chính mình mà thậm chí, ông còn nhìn thấy doppelganger của người khác. Một lần, khi đang đi dạo trên phố, ông nhìn thấy người bạn của mình mang áo choàng của ông. Ông đi thẳng về nhà ngay sau đó và giật mình hoảng sợ khi nhìn thấy người bạn đó đang ở nhà ông, mặc chiếc áo choàng của ông y hệt như những gì ông đã thấy trên đường phố. Người bạn này do gặp trời mưa bị ướt quần áo nên ghé qua nhà ông để mượn áo choàng.

Percy Bysshe Shelley

Percy Bysshe Shelley

Percy Bysshe Shelley là một nhà thơ sáng giá nhưng được mọi người biết đến nhiều hơn với tư cách là chồng của Mary Shelley, tác giả cuốn tiểu thuyết Frankenstein nổi tiếng. Percy đã từng thừa nhận với vợ mình rằng, ông đã nhiều lần gặp doppelganger của mình. Một trong những lần đó là khi Percy bước lên thềm thì nhìn thấy "hồn ma" của chính mình, thậm chí nó còn hỏi Percy rằng: "Ông định mãn nguyện như thế này trong bao lâu nữa?"

Không lâu sau đó vào năm 1812, Percy bị chết đuối trong một vụ tai nạn hàng hải.

Emilie Sagee

Emilie Sagee

Emilie Sagee là một giáo viên tốt, nhưng vì một lý do nào đó mà chỉ trong vòng 16 năm, cô đã phải nhảy việc đến 19 lần.

Năm 1845, lý do được hé lộ khi cô đang làm việc tại một trường nữ sinh khiến nhiều người không khỏi khiếp sợ. Trong suốt buổi học, 13 học sinh đã chứng kiến "hồn ma" của Emilie đứng cạnh cô và phản chiếu lại những bước đi của cô. Có lần, nhiều người còn trông thấy "bóng ma" này đứng phía sau khi cô đang ăn, ngồi điềm tĩnh trong lớp học khi Emilie thật vẫn đang làm vườn.

Mặc dù người khác có thể nhìn thấy doppelganger của cô nhưng chính bản thân Emilie lại không hề hay biết về sự xuất hiện này. Nhưng mỗi lần "hồn ma" xuất hiện, Emilie đều trông mệt mỏi và không có sức lực.

Giải thích khoa học

Nhiều người cho rằng, việc nhìn thấy "hồn ma của người đang sống" chỉ là ảo giác.

Nhưng một số nhà khoa học suy đoán rằng, hiện tượng kỳ lạ này xảy ra đối với những người bị chấn thương hoặc các bộ phận nhất định của não bộ chịu sự kích thích nào đó gây ra các sai lệch trong khả năng nhận thức không gian.

Một số khác cho rằng, những người nhìn thấy doppelganger là những người mắc các chứng rối loạn thần kinh trong như chứng rối loại đa nhân cách hoặc tâm thần phân liệt...

Thứ Ba, 25/07/2017 08:36
44 👨 4.074
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ