3 truyền thuyết đáng sợ ở Đông Nam Á khiến bạn lạnh gáy

Hầu như mỗi vùng đất đều có những câu chuyện dân gian kỳ bí và ma mị riêng. Những truyền thuyết này vẫn được người dân truyền tai nhau nhưng không một ai biết chúng có thật hay không. Ngày nay, những truyền thuyết bí ẩn đó trở thành một nét hấp dẫn riêng cho mỗi vùng đất, thu hút du khách hiếu kỳ ở mọi nơi đến tìm hiểu và khám phá.

Chuyện nàng Nak ở Phra Khanong, Thái Lan

Theo truyền thuyết, dưới triều đại vua Rama IV (1851 - 1868), tại huyện Pra Khanong, Bangkok, Thái Lan có một cô gái trẻ xinh đẹp tên là Nak. Nak đem lòng yêu mến và kết hôn với một chàng trai nghèo tên là Mak, hai người sống rất hạnh phúc bên nhau. Nhưng khi Nak có bầu thì Mak phải ra chiến trường. Ở quê nhà, Nak và đứa con trong bụng đã chết do khó sinh.

Hình ảnh mô phỏng Nak
Hình ảnh mô phỏng Nak.

Nhưng khi Mak từ chiến trường trở về, anh vẫn thấy vợ và con mình còn sống. Họ sống vui vẻ, hạnh phúc với nhau. Hàng xóm và mọi người cố gắng cảnh báo rằng anh đang sống với ma và vợ con anh đã chết nhưng Mak không tin. Cho đến một hôm, Mak nhìn thấy Nak kéo dài cánh tay của mình ra ngoài hiên để nhặt đồ thì anh mới thực sự tin vợ của mình là một con ma.

Mak chạy tới ẩn náu tại một ngôi chùa, nơi ma quỷ không thể bước chân vào. Điều đó khiến Nak giận dữ, cô nguyền rủa tất cả dân làng tại vùng Phra Khanong vì cho rằng chính họ là nguyên nhân khiến Mak rời bỏ mình. Sau đó, hồn ma của Nak bị một pháp sư cao tay giam cầm trong lọ đất nung.

Cái kết của câu chuyện này có rất nhiều phiên bản khác nhau. Một số người nói rằng Nak được cứu thoát khỏi chiếc lọ bởi một cặp vợ chồng ngư dân khi họ vô tình mở nắp lọ. Người khác lại kể rằng một nhà sư đã khuyên giải được Nak đi đầu thai và cô sẽ gặp lại Mak ở kiếp khác.

Đền thờ nàng Nak
Đền thờ nàng Nak.

Người dân ở Phra Khanong, Bangkok đã lập một ngôi đền để thờ nàng Nak. Ngày nay, có rất nhiều người dân và du khách thường tới thăm ngôi đền để cầu xin sinh nở khỏe mạnh, mong chồng mình không phải rời nhà đi phục vụ chiến tranh.

Nguồn gốc của tỏi, Philipines

Ngày xưa, một cô gái trẻ vô cùng xinh đẹp được mẹ hứa hôn cho con trai nhà giàu có nhất vùng. Nhưng nhan sắc mê hoặc lòng người của cô khiến nhiều kẻ thèm muốn và ghen tị với vị hôn phu của cô. Một kẻ trong số đó đã ra tay sát hại vị hôn phu tương lai nhằm chiếm đoạt nàng. Ngay lập tức kẻ đó bị những nô lệ phục vụ vị hôn phu xấu số giết chết. Quá đau khổ, cô gái chạy trốn lên núi thiêng cầu xin Bathala, người tạo ra vũ trụ, hãy mang cô đi xa để khuôn mặt xinh đẹp không gây thêm cái chết đau thương nào nữa.

Những chiếc răng của cô gái trẻ xinh đẹp có số phận bi thảm biến thành tỏi
Những chiếc răng của cô gái trẻ xinh đẹp biến thành tỏi.

Bathala chấp nhận lời cầu xin đó và đưa cô về trời bằng một tia sét. Trước cái chết của con gái, bà mẹ vô cùng đau khổ, ngày ngày khóc thương bên mộ. Không lâu sau, trên mộ cô gái mọc lên rất nhiều mầm cây, khi nhổ lên bà mẹ thấy những hạt giống lạ. Ban đêm, bà nằm mơ thấy Bathala nói rằng đó là những chiếc răng của người con gái. Người mẹ đáng thương cảm ơn thần linh và để tưởng nhớ con gái, bà mang phân phát hạt giống khắp trong vùng. Ngày nay, loài cây đó được chúng ta gọi là tỏi.

Ma nữ Pontianak, Malaysia và Indonesia

Theo truyền thuyết của Malaysia và Indonesia, hồn ma của những phụ nữ chết khi đang mang bầu hoặc khi sinh nở đều biến thành ma nữ Pontianak. Chúng luôn xuất hiện trong hình hài thiếu nữ xinh đẹp mặc áo trắng để quyến rũ đàn ông, sau đó phanh thây, banh xác và ăn nội tạng của họ.

Pontianak thường xuất hiện với trong trang phục trắng, mái tóc dài để quyến rũ đàn ông
Pontianak thường xuất hiện với trong trang phục trắng, mái tóc dài để quyến rũ đàn ông.

Pontianak thường xuất hiện khi có tiếng khóc của trẻ con hay chó sủa, cùng luồng gió lùa đột ngột. Lúc đầu gió sẽ mang hương hoa thoang thoảng sau đó chuyển sang hôi thối.

Thành phố Pontianak ở Indonesia được đặt tên theo ma nữ này.

Thứ Tư, 22/03/2017 16:39
3,65 👨 4.266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ