Kinh ngạc 3 vòi rồng hợp sức hút nước tại Trung Quốc

Ba vòi rồng hút nước” – đây là một hiện tượng thiên nhiên cực đoan xảy ra tại hồ Thanh Hải thuộc tỉnh Thanh Hải, nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc khiến các nhà khoa học nước này sửng sốt.

Theo những bức ảnh chụp lại của khách du lịch có mặt tại hồ, thì thời điểm đó, hồ Thanh Hải bắt đầu rơi vào trạng thái mưa bão dữ dội. Chuyện không chỉ dừng tại đó, khi mặt hồ lần lượt xuất hiện bao vòi rồng thả vòi từ trên trời xuống mặt nước và đua nhau hút nước.

Ba vòi rồng hút nước – hiện tượng lạ đang khuấy động thiên văn Trung Quốc. Ba vòi rồng hút nước – hiện tượng lạ đang khuấy động thiên văn Trung Quốc. (Nguồn ảnh: Dailymail.)

Phóng to bức ảnh cho thấy, có tổng cộng ba vòi rồng, hai vòi rồng tồn tại ở dạng thẳng đứng và hoạt động song hành gần nhau, trong khi đó, vòi rồng còn lại lớn, cong hơn và hoạt động tách biệt ở khoảng cách xa hơn.

Hiện tượng thiên nhiên cực đoan
Nguồn ảnh: Dailymail.

Nhiều chuyên gia thiên văn nhận định, đây là một hiện tượng thiên văn cực đoan kết hợp rất hiếm, không dễ gì mà xuất hiện một lúc cùng ba vòi rồng thay nhau oanh tạc mặt hồ kỳ lạ đến như vậy. Sự việc này đã được đăng tải trên Kênh Truyền Hình Quốc gia Trung Quốc.

Một khách du lịch chứng kiến sự việc nói với phóng viên tờ Xining Evening: “Đó là một hiện tượng thú vị, độc nhất, trước giờ chưa thấy xuất hiện trên hồ Thanh Hải”; “Tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có thể chứng kiến được cảnh tượng ngoạn mục này”...

Các chuyên gia National Ocean Service của Mỹ cho rằng, giai đoạn gần đây, chính việc nước trong hồ Thanh Hải có dấu hiệu nóng lên đột ngột cùng tác động với nhiệt độ không khí lại xuống cực thấp trong cơn bão và tác động nhiệt của nhiều tia sấm sét trên bầu trời đã “hạ sinh” ba vòi rồng quái vật này xuống mặt nước.

Lốc xoáy hay vòi rồng (tiếng Anh: tornado hoặc twister) là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất.

Huỳnh Dũng (Theo Dailymail)

Thứ Ba, 30/08/2016 11:59
4,45 👨 1.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khí hậu - Thời tiết