Hera, máy bay lai xăng điện lớn nhất thế giới có khả năng sạc pin trên không

Hera - mẫu máy bay lai xăng điện lớn nhất thế giới do công ty Electric Aviation Group (EAG) đang phát triển có khả năng chở 70 hành khách và tầm hoạt động gần 1.500 km. Mẫu máy bay lai xăng điện chở khách này có chế độ vận hành yên tĩnh giúp giảm ô nhiễm tiếng ồn đồng thời được trang bị khả năng sạc pin trên không.

Hera - mẫu máy bay lai xăng điện lớn nhất thế giới

Máy bay Hera hoạt động một phần nhờ động cơ điện thân thiện với môi trường kết hợp một phần nhiên liệu nhiên liệu xăng truyền thống. Chiếc máy bay này có tầm hoạt động 1.480 km nhưng đến sau năm 2030, khi mật độ năng lượng của bộ pin được cải tiến có thể tăng lên 2.222 km.

EAG đã thiết kế và nộp đơn xin cấp 25 bằng sáng chế cho mẫu máy bay xăng điện lớn nhất thế giới này. Máy bay Hera hiện đang được phát triển và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động năm 2028. Khi đó nó có thể góp phần giảm lượng lớn khí nhà kính thường gặp ở máy bay phản lực thông thường.

Hera được thiết kế lai xăng điện nên có thể giúp giảm tới 70% lượng khí thải CO2 mỗi đầu người trên một kilomet, giúp giảm 90% lượng khí nitrogen oxide gây ấm lên toàn cầu và giảm 65% ô nhiễm tiếng ồn.

Khi đi vào hoạt động, máy bay Hera sẽ được trang bị bộ pin lithium - ion nặng khoảng 3,5 tấn với mật độ pin 250Wh/kg.

Với phạm vi hoạt động 1.480 km, Hera phù hợp để chở khách giữa các sân bay trong khu vực. Khả năng sạc pin trên không giúp Hera giảm thiểu thời gian quay vòng và có thể chở khách vào ban ngày và hàng hóa vào ban đêm.

Thứ Tư, 22/07/2020 09:28
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui