Greenery - Sắc xanh tươi trẻ màu chủ đạo của năm 2017

Pantone là một công ty thiết kế nổi tiếng thế giới được thành lập năm 1956 tại Carlstadt, New Jersey, đặc biệt nổi tiếng với hệ thống bảng màu Pantone Color Matching System (PMS) sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như in ấn, sơn màu, vải và nhựa. Bên cạnh đó, công ty Pantone cũng đóng góp một phần quan trọng vào việc tạo lập bảng màu tiêu chuẩn quốc gia tại Hàn Quốc, Canada, Scotland và Singapore.

Sản phẩm cốt lõi của Pantone chính là những bộ tiêu chuẩn so sánh và pha chế màu sắc vô cùng chi tiết, được đóng thành sách xòe dạng hình cánh quạt hoặc dạng sách từ điển, có kích thước gần bằng tờ giấy A4 với hơn 2.000 màu sắc khác nhau. Từ năm 2000, Pantone Color Institute - Viện màu sắc Pantone đã giới thiệu đến mọi người chương trình "Color of the Year - Màu sắc của năm" vào tuần đầu của tháng Mười Hai hàng năm. Đây là kết quả thảo luận của các chuyên gia mỹ thuật, thiết kế và màu sắc trên khắp thế giới về việc dự báo màu sắc chủ đạo trong năm tiếp theo. Và cũng là một trong những nguồn tham khảo quan trọng cho các công ty thiết kế lên kế hoạch hoạt động của mình trong năm sau.

Bộ tiêu chuẩn so sánh và pha chế màu sắc vô cùng chi tiết

Vào năm 2016, viện màu sắc Pantone đã chọn hồng thạch anh (rose quartz) và xanh thanh bình (serenity) là màu chủ đạo. Sang đến năm 2017, vừa được công bố cách đây ít ngày, tông màu của năm nay sẽ là greenery – màu xanh lá cây hay còn gọi là màu xanh - vàng, biểu tượng về sức sống, năng lượng và sự ấm áp.

Pantone nói rằng: "Tại thời điểm khi mà dường như mọi người đang dần trở nên mệt mỏi hơn trong cuộc sống hiện đại. Màu xanh lá cây "greenery" tươi sáng làm cho ham muốn đắm mình trong vẻ đẹp thể chất và sự hài hòa vốn có của thế giới tự nhiên bẩm sinh trong mỗi người ngày càng lớn".

Tông màu của năm nay sẽ là greenery

Greenery hay xanh lá cây ánh vàng gợi cho chúng ta cảm giác về những ngày đầu tiên của mùa xuân, khi thiên nhiên và cuộc sống thực vật hoạt động trở lại sau một mùa đông lạnh lẽo. Màu sắc này cũng gợi nhiều liên tưởng tới hình ảnh tán lá, tạo nên cảm giác về sự trong lành, tươi mát giúp bạn phục hồi sinh lực cho công việc và cuộc sống. Đặc biệt, Greenery còn là một màu đa năng có thể kết hợp với hàng loạt màu sắc khác, dễ dàng bắt gặp xuất hiện cùng với các màu trung tính, màu đậm trên các tác phẩm sử dụng đổ bóng sâu, chì màu hay kim loại.

Greenery còn là một màu đa năng có thể kết hợp với hàng loạt màu sắc khác

"Greenery (thường được gọi là "màu xanh lá cây ánh vàng") có số hiệu 15-0343 trên bảng màu của Pantone. Hàng năm, Pantone sẽ chọn ra một màu mà họ tin rằng sẽ đại diện cho xu hướng thời trang, sản phẩm, thiết kế và cuộc sống, đồng thời phản ánh cảm xúc, tâm trạng của xã hội... để đại diện cho năm sau", CNN Money cho biết.

"Chúng tôi hiểu thế giới mà ta đang sống đầy rẫy căng thẳng và nỗi lo lắng. Đây là màu của hy vọng và là sự kết nối giữa chúng ta và thiên nhiên. Nó đại diện cho thứ mà chúng ta gọi là 'sự tái chế': tái tạo, làm mới, tái sinh và đổi mới. Mỗi mùa xuân đến chúng ta sẽ tiếp tục một chu kỳ mới và mầm sống mới lại trồi lên khỏi mặt đất. Đó chính là mục tiêu của sự sống", Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành Viện Màu sắc Pantone nói với tờ báo New York Time.

Màu "vàng-xanh tươi trẻ Greenery" đã xuất hiện trên một số sản phẩm công nghệ

Những nhà dự đoán màu sắc đã phân tích các xu hướng sản xuất và thiết kế, từ thời trang đến nghệ thuật đường phố, để có thể quyết định màu nào sẽ đại diện cho năm tới. Màu "vàng-xanh tươi trẻ Greenery" đã xuất hiện trên một số sản phẩm công nghệ như các dòng xe của Mercedes, đồng thời từ lâu cũng là biểu tượng của việc bảo vệ môi trường.

Màu "vàng-xanh tươi trẻ Greenery" đã xuất hiện trên một số sản phẩm công nghệ

Năm ngoái, Pantone đã chọn màu hồng thạch anh (Rose Quartz) và xanh dịu (Serenity) là màu chủ đạo của năm 2016, màu Rose Quartz khá giống với Rose Gold, có sự xuất hiện gây ấn tượng trong năm 2016. Hy vọng màu xanh lá Greenery năm 2017 cũng sẽ thành công như vậy. Hãy thử nghĩ về một thiết bị công nghệ, ví dụ như chiếc smartphone mang màu này xem thế nào nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:11
41 👨 623
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui