Đường không chỉ ảnh hưởng đến trọng lượng của bạn, mà cả sức khoẻ tinh thần

Ăn quá nhiều đường không tốt đối với sức khỏe răng miệng và trọng lượng của bạn là sự thật đã quá phổ biến.

Tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện vào ngày 27 tháng 7 tiết lộ rằng đường cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần của bạn, do đó thu hút được một số hoài nghi từ các chuyên gia.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học College London (UCL) đã so sánh lượng đường tiêu thụ của hơn 8.000 người trong một nghiên cứu dài hạn ở Anh, với tâm trạng của họ.

Đường không chỉ ảnh hưởng đến trọng lượng của bạn, mà cả sức khoẻ tinh thần

Những người tham gia nghiên cứu là công chức, được theo dõi từ năm 1985-1988,và sau đó họ điền vào một bảng câu hỏi.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ một cuộc nghiên liên quan giữa lượng đường và "chứng rối loạn tâm thần thông thường" (CMD) như lo lắng và trầm cảm.

Người ta nhận thấy rằng những người đàn ông ăn nhiều đồ ăn và đồ uống ngọt có khả năng phát triển CMD càng cao sau 5 năm, và cũng tác dụng bất lợi nói chung đối với sức khoẻ tâm thần cho cả hai giới tính.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports kết luận rằng "lượng đường thấp có thể liên quan đến sức khoẻ tâm lý tốt hơn."

Tuy nhiên, Catherine Collins, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cho biết khuyến cáo này "chưa được chứng minh".

Collins cũng cho biết dường như đã nhầm lẫn giữa đường thực phẩm tự nhiên như sữa, và "đường tự do" được thêm vào đồ uống nóng hoặc trong đồ ngọt.

Collins nói: "Việc phân tích chế độ ăn uống không thể biện minh cho những tuyên bố táo bạo của các nhà nghiên cứu về đường và trầm cảm ở nam giới", Collins cho biết qua Science Media Center ở London.

"Giảm lượng đường là tốt cho răng của bạn, và có thể tốt cho trọng lượng của bạn. Nhưng để giúp cơ thể chống lại chứng trầm cảm? Nó không được chứng minh."

Chuyên gia dinh dưỡng Tom Sanders cũng đồng ý với Collins và cho rằng kết quả này nên được giải thích "thận trọng".

Ông nói: "Từ góc độ khoa học, khó có thể thấy đường trong thực phẩm sẽ khác với những nguồn carbohydrate khác tác động như thế nào đến sức khoẻ tinh thần vì cả hai đều bị phân hủy thành những đường đơn giản trong ruột trước khi hấp thụ.

Thứ Tư, 16/08/2017 17:13
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo