Điều gì xảy ra nếu Trái Đất hình vuông?

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao mọi hành tinh đều có hình tròn mà không phải hình vuông hay tam giác…

Cách đây 4,5 tỷ năm, một đám mây bụi và khí gas gọi là tinh vân sụp đổ tạo thành các ngôi sao nóng. Nhờ có trọng lực nó thu hút mọi vật chất xung quanh, và tạo thành đĩa lớn xoay tròn quanh tâm.

Sau nhiều lần va chạm, vật chất quay quanh mặt trời trẻ trở thành các thiên thể khổng lồ, với trọng lực ở trung tâm rất mạnh và trở thành các hành tinh. Trọng lực trên mỗi hành tinh đều hút mọi vật chất vào tâm và khiến cho chúng có dạng hình cầu.

Trái đất có hình khối cầu nên sức hút trọng lực của nó giống nhau ở mọi nơi trên bề mặt. Điều này có nghĩa là bạn sẽ đứng thẳng và cao khi còn ở trên bề mặt phẳng.

Trái đất hình vuông

Nhưng nếu Trái đất hình vuông thì dù đi tới bất cứ đâu, bạn cũng sẽ cảm thấy như đang leo đồi dốc.

Trên Trái đất hình vuông, trọng lực sẽ mạnh nhất ở trung tâm của mỗi mặt. Vì vậy, bạn sẽ thấy khó có thể đứng thẳng nếu càng đi xa khỏi tâm điểm.

Tất cả nước đổ dồn vào trung tâm của mỗi mặt nên khung cảnh dọc theo rìa Trái đất sẽ cằn cỗi và hoang vu. Các rìa và góc của Trái đất có thể không hỗ trợ sự sống hoặc không tồn tại do khí quyển tại các khu vực này quá mỏng.

Cách quay của Trái đất hình vuông sẽ quyết định tình trạng khí hậu mới. Nếu trái đất vuông quay quanh trục xuyên qua mặt vuông của nó, khí hậu sẽ tương tự như trên Trái đất hiện nay nhưng cực đoan hơn. Vùng cực là 2 mặt ở đỉnh và đáy, và bốn mặt còn lại sẽ có khí hậu xích đạo.

Tuy nhiên, nếu Trái đất quay quanh trục xuyên qua các góc thì mỗi mặt sẽ đều có khí hậu ôn hòa.

Ngoài ra, nếu trái đất vuông có thể tích như địa cầu hiện nay các góc nhọn của nó sẽ đâm ra ngoài khí quyển nên sẽ không được bảo vệ, sẽ không thể sinh sống.

Thứ Tư, 16/11/2022 08:03
34 👨 668
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học