Những bức ảnh nổi tiếng nhất mọi thời đại

Công ty in và sách ảnh Inkifi đã thực hiện một cuộc khảo sát để tìm ra những bức ảnh nổi tiếng nhất mọi thời đại dựa vào tần suất xuất hiện của mỗi bức ảnh trên Internet.

Inkifi đã sử dụng danh sách 100 ảnh có ảnh hưởng nhất thời đại của Bored Panda và danh sách 10 ảnh nổi tiếng nhất thời đại của Artalistic làm truy vấn đầu vào của cuộc khảo sát. Sau đó, Inkifi sử dụng RIS - kỹ thuật tìm kiếm sử dụng hình ảnh làm truy vấn, của TinEye để xác định danh sách bức ảnh nổi tiếng nhất.

Kết quả, bức ảnh mang tính biểu tượng “Man on the Moon” (Loài người trên mặt trăng) được chụp trong sứ mệnh Apollo 11 năm 1969 chính là bức ảnh đã giành được danh hiệu bức ảnh nổi tiếng nhất thời đại.

Man on the Moon

Đứng ở vị trí thứ 2 là bức ảnh “Bữa trưa trên đỉnh tòa nhà chọc trời” chụp cảnh 11 người thợ hàn sắt đang tận hưởng bữa trưa trên một dầm thép cách mặt 260 mét. Bức ảnh này được chụp vào năm 1932 ở Manhattan, thành phố New York.

Bữa trưa trên đỉnh tòa nhà chọc trời

Vị trí thứ ba thuộc về “Giương cờ trên Iwo Jima” của Joe Rosenthal được chụp vào giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh Thái Bình Dương năm 1949. Bức ảnh này được in 2 lần trên tem bưu chính của Mỹ vào năm 1945 và 1995. Ngoài ra, một đài tưởng niệm nặng gần 100 tấn được đúc dựa theo bức ảnh này.

Giương cờ trên Iwo Jima

Đứng ở vị trí thứ 4 là bức ảnh Einstein birthday được chụp vào năm 1951 bởi Arthur Sasse.

Top 10 bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại của Inkifi còn có sự góp mặt của các bức tranh như “Cô gái Afghanistan” - bức chân dung của Steve McCurry chụp năm 1984, “Earthrise” do phi hành gia William Anders của Apollo 8 chụp năm 1968, "Cô gái Napalm" của Nick Ut từ năm 1972…

Danh sách những bức ảnh nổi tiếng nhất mọi thời đại

Theo Digital Camera World, danh sách của Inkifi nên được gọi là hình ảnh “sao chép nhiều nhất” hoặc “được sử dụng nhiều nhất” chứ chưa phản ánh chính xác danh xưng những bức ảnh nổi tiếng nhất trên thế giới. NASA đã từ bỏ quyền bản quyền đối với bức ảnh “Man on the Moon” nên nó là bức ảnh tự do sử dụng. Vì vậy, việc bức ảnh này đứng vị trí đầu trong danh sách của Inkifi không quá lạ.

Thứ Tư, 03/08/2022 16:16
12 👨 1.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học