Bức ảnh gây choáng về nội thất phòng thí nghiệm trong trạm vũ trụ ISS

Ngày 17/2, chuyến bay vũ trụ dành riêng cho phi hành đoàn thuộc sứ mệnh Axiom Mission 3 đã rời khỏi Trung tâm Vũ trụ Kennedy. Chuyến bay mang theo 4 phi hành gia cùng một số mẫu vật nhất định nhằm phục vụ cho hơn 30 nghiên cứu quan trọng tại Phòng thí nghiệm thuộc Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Theo kế hoạch, các phi hành gia sẽ thực hiện hơn 30 thí nghiệm trong môi trường không gian.

Mới đây, Marcus Wandt - chuyên gia sứ mệnh dự án của Cơ quan Vũ trụ Châu u (ESA), đã chia sẻ một bức ảnh tự tay chụp khi đang lơ lửng trong môi trường không trọng lực của phòng thí nghiệm nghiên cứu chính của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) mang tên Destiny. Đây là nơi thực hiện nhiều thí nghiệm và nghiên cứu chuyên sâu trong môi trường không trọng lực.

Trong bức ảnh, để giữ tất cả các công cụ được buộc chặt, các bức tường của mô-đun Destiny được xếp bằng nhiều loại thiết bị và dây được xâu chuỗi.
Trong bức ảnh, để giữ tất cả các công cụ được buộc chặt, các bức tường của mô-đun Destiny được xếp bằng nhiều loại thiết bị và dây được xâu chuỗi.

Do các phi hành gia đều phải trải nghiệm cảm giác không trọng lực bên trong trạm vũ trụ nên đôi chân và bàn chân của Marcus Wandt cũng có thể được nhìn thấy lơ lửng trong bức ảnh.

Mô-đun Destiny có 24 giá đỡ thiết bị, hỗ trợ nhiều nghiên cứu khác nhau liên quan đến sức khỏe, an toàn và chất lượng cuộc sống của con người trong điều kiện không có trọng lực, từ đó cho phép họ hiểu rõ hơn về bản chất sức khỏe con người và thế giới chúng ta đang sống.

Wandt viết trong bài đăng trên X: “Góc nhìn của một phi hành gia: Bức ảnh này khiến bạn cảm thấy thế nào: Thư giãn, căng thẳng, muốn chơi đùa hay muốn sắp xếp lại mọi thứ?".

Thứ Tư, 31/01/2024 15:13
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học