Bí ẩn chưa có lời giải tại "vịnh ma"

Được mệnh danh là "vịnh ma", hay "vùng biển chết", vịnh biển này là "mồ chôn" hàng trăm tàu thuyền, máy bay. Nơi đây từng "nuốt chửng" một hạm đội hải quân xuống đáy nước trong thời kỳ Thế chiến II. Và hiện nay, "vịnh ma" đang chứa đựng những bí ẩn kỳ lạ không ai giải thích nổi.

"Vịnh ma" là một vịnh biển nằm tại trung tâm của biển Thái Bình Dương, cách New Guinea 1.800km về phía đông bắc có tên gọi là Truk (Chuuk).

Những hài cốt chìm dưới đáy "vịnh ma" Truk.
Những hài cốt chìm dưới đáy "vịnh ma" Truk.

"Vùng biển chết" "mồ chôn" hàng trăm tàu, máy bay

Đầu những năm 1940, vịnh Truk là căn cứ quân sự lớn nhất trong khu vực thuộc quân đội Hoàng gia Nhật Bản. Căn cứ này được Nhật sử dụng để tấn công quân Đồng Minh ở phía nam biển Thái Bình Dương.

Vào ngày 17/2/1944, 9 hàng không mẫu hạm cùng với hàng chục tàu chiến và 500 tàu bay do Mỹ dẫn đầu đã tấn công vào căn cứ này. 250 tàu bay của Nhật bị phá hủy hoàn toàn, 50 tàu lớn bị đánh chìm. Ước tính, có khoảng 400 lính Nhật bị giết chết ngay lập tức. Đây là cuộc tấn công ác liệt bậc nhất trong lịch sử Thế chiến II.

Do đặc điểm địa lý, vịnh Truk được bao quanh bởi những dải san hô khổng lồ, nên xác tàu thuyền, máy bay, được bảo quản gần như hoàn hảo từ tác động của đại dương bên ngoài sau 72 năm "yên nghỉ". Thậm chí, nơi đây vẫn còn những hài cốt người trên boong tàu và những quả bom chưa kịp nổ nằm im lìm trong làn nước trong xanh.

Những xác xe chìm dưới đáy "vịnh ma" Truk.

Những xác xe chìm dưới đáy "vịnh ma" Truk.
Những xác xe, máy bay, tàu thuyền gần như còn nguyên vẹn dưới đáy vịnh Truk.

Những bí ẩn xoay quanh "vịnh ma" không ai lý giải nổi

Cách đây hơn 7 thập kỷ, sự khốc liệt của chiến tranh đã khiến Truk trở thành "vùng biển chết" đầy kinh hoàng. Nhưng ngày nay, vùng biển được xem là "vịnh ma" khi xuất hiện những âm thanh kỳ lạ, bí ẩn khiến con người kinh sợ.

Các thợ lặn khi đến vịnh Truk khám phá kể lại rằng, họ nghe thấy hàng loạt những âm thanh rất kỳ lạ như tiếng bật, tắt, tiếng rần rần chạy của động cơ trên xác con tàu của Nhật Bản. Những âm thanh đó rất rõ ràng, không cần bất cứ thiết bị trợ thính nào.

Họ chắc chắn chúng được phát ra từ xác những con tàu vì khi âm thanh xuất hiện, không có bất cứ hoạt động tàu thuyền nào tại vịnh.

Thợ lặn khám phá vịnh Truk.
Thợ lặn khám phá vịnh Truk.

Vô lăng của một con tàu Nhật bị chìm tại vịnh ma.
Vô lăng của một con tàu Nhật bị chìm tại vịnh ma.

Những âm thanh rền rĩ cùng khung cảnh âm u đầy chết chóc như nghĩa địa hoang khiến bất cứ ai lặn xuống "vịnh ma" không khỏi rợn sống lưng.

Chính vì những bí ẩn chưa thể giải thích, nên vịnh Truk hiện nay trở thành một trong những nơi thu hút sự quan tâm của giới thợ lặn, các nhà khoa học.

Thứ Năm, 25/08/2016 14:24
51 👨 1.823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ