Những truyền thuyết đằng sau 6 vụ đắm tàu ma ám

Cho dù là xác tàu đắm thực sự hay là hiện tượng ma quái, những con tàu này đều mang trong mình những câu chuyện về cái chết không thể giải thích, những quả cầu bay và những tiếng la hét từ dưới đáy biển.

Câu chuyện bí ẩn đằng sau những con tàu đắm nổi tiếng

RMS Titanic

Tàu Titanic

Có lẽ là vụ đắm tàu ​​nổi tiếng nhất thế giới, Titanic chìm vào ngày 15 tháng 4 năm 1912 sau khi đâm phải một tảng băng trôi chỉ bốn ngày sau chuyến đi đầu tiên. Khoảng 2200 người đã có mặt trên tàu chở khách hạng sang này, và khoảng 1500 người đã thiệt mạng. "Nơi an nghỉ" cuối cùng của con tàu cách bờ biển Newfoundland khoảng 400 dặm và sâu 2,5 dặm dưới mực nước biển.

Thuyền trưởng Edward Smith đã hy vọng vô ích vào một cuộc giải cứu kịp thời, và có một số câu chuyện không có thật về cách ông đã trải qua những giờ phút cuối đời. Một số người cho rằng ông đã cố gắng tự kết liễu cuộc đời mình bằng một khẩu súng lục, trong khi những người khác lại khẳng định ông đã bị một con sóng cuốn khỏi con tàu đang chìm và bơi trở lại đó. Thi thể của ông không bao giờ được tìm thấy, nhưng theo một truyền thuyết, vợ ông là Sarah Eleanor Smith đã nhìn thấy hồn ma của thuyền trưởng trước khi tin tức về sự sụp đổ của con tàu đến được với bà. Những suy đoán huyền bí cũng bao quanh chính địa điểm đắm tàu, với một số tàu đi qua báo cáo về những quả cầu ánh sáng gần nơi tàu Titanic chìm. Ngay cả du khách đến thăm các cuộc triển lãm hiện vật Titanic, như bảo tàng Titanic ở Las Vegas và Pigeon Forge, Tennessee, cũng nói rằng họ đã trải qua những cuộc chạm trán ma quái với các thành viên trong phi hành đoàn.

RMS Rhone

Tàu Rhone

RMS Rhone là một tàu của Royal Mail của Anh, gần đây đã được chuyển sang tuyến đường Caribe khi nó gặp nạn gần Quần đảo Virgin thuộc nước Anh. Con tàu hơi nước này là tàu hiện đại nhất vào thời điểm đó, nhưng biển động là điều không thể đoán trước—và vào một buổi sáng tháng Mười giông bão năm 1867, quyết định của thuyền trưởng là phải đương đầu với các yếu tố đã trở thành thảm họa. Con tàu bị hư hỏng đã tách thành hai phần và chìm nhanh. 123 người đã thiệt mạng. Chỉ có 25 người trên tàu sống sót.

Xác tàu Rhone là một điểm lặn phổ biến, nơi thợ lặn có thể trải nghiệm cả hai nửa của con tàu, nằm cách nhau khoảng 100 feet. Nhưng hãy cẩn thận: Một số du khách cho biết đã gặp phải chuyện rùng rợn khi xuống độ sâu của nó. Thợ lặn tuyên bố rằng họ đã nghe thấy tiếng rên rỉ, tiếng la hét và những tiếng động khác phát ra từ thân tàu.

The Mary Celeste

The Mary Celeste

Vào tháng 12 năm 1872, một con tàu có tên là Dei Gratia, đang đi về phía đông quần đảo Azores, đã phát hiện và chặn được tàu buồm Mary Celeste. Có vẻ như con tàu đã bị bỏ rơi và trôi dạt mà không để lại dấu vết của những người trên tàu—bao gồm thuyền trưởng, vợ và con gái ông, cùng một số thủy thủ đoàn nhỏ—những người được cho là có mặt trên tàu. Các thủy thủ của Dei Gratia đã lên tàu Mary Celeste và phát hiện ra rằng con tàu vẫn còn đủ khả năng đi biển, mặc dù nó đã mất xuồng cứu sinh. Đồ đạc của thủy thủ đoàn, sáu tháng lương thực và nước uống vẫn còn trên tàu. Dù nhiều cuộc điều tra đã được thực hiện, lý do đằng sau việc bỏ tàu, nơi ở của thuyền trưởng và thủy thủ đoàn vẫn còn là một ẩn số.

Một số giả thuyết cho rằng Mary Celeste đã bị ngập nước và thuyền trưởng có thể đã ra lệnh cho mọi người lên xuồng cứu sinh, sau đó xuồng cứu sinh bị chìm cùng với tất cả mọi người, hoặc có thể có một số hành vi phản bội nào đó. Vì vẫn chưa có đáp án hợp lý, Mary Celeste vẫn là một trong những vụ đắm tàu ​​​​ám ảnh và bí hiểm nhất từ trước tới nay.

SS Ourang Medan

Mặc dù các nhà sử học vẫn đang tranh luận về việc liệu con tàu này có thực sự đi trên biển hay không, nhưng câu chuyện này thực sự rùng rợn. Theo nhiều bài báo, vào một thời điểm nào đó trong những năm 1940, các tàu gần đó đã nhận được một số tin nhắn Mã Morse không mạch lạc từ người điều hành vô tuyến của SS Ourang Medan khi con tàu được cho là đang di chuyển từ Trung Quốc hoặc Indonesia đến Costa Rica. Sau đó, tin nhắn cuối cùng từ người điều hành vô tuyến thông báo về cái chết của chính mình. Theo truyền thuyết, một thủy thủ đoàn từ một con tàu Mỹ ở gần đó đã đến thăm SS Ourang Medan, rồi phát hiện ra những xác chết có biểu cảm nhe răng đầy sợ hãi. Phần kỳ lạ nhất là gì? Cơ thể của họ dường như không bị thương tích gì. Với nhiều phiên bản khác nhau của câu chuyện đang lan truyền—và những nghi ngờ về việc liệu con tàu có thực sự tồn tại hay không—thật khó để chắc chắn liệu câu chuyện này hoàn toàn là sự thật hay hư cấu.

The Flying Dutchman

Tàu Flying Dutchman

Những người thích xem phim đều biết đến con tàu ma nổi tiếng này, được cho là sẽ mãi mãi trôi dạt trên biển, nhờ loạt phim Cướp biển vùng Caribe. Theo truyền thuyết thế kỷ 17, thuyền trưởng Henrick van der Decken cùng đoàn thủy thủ đang trở về nhà từ Quần đảo Spice trên tàu của Công ty Đông Ấn Hà Lan khi họ đi qua Mũi Hảo Vọng ở bờ biển phía nam Nam Phi. Thật không may cho thủy thủ đoàn, một cơn bão đang hình thành và thuyền trưởng đã giao kèo với quỷ dữ để bảo vệ con tàu. Nhiều báo cáo khác nhau về việc nhìn thấy một con tàu ma trong thời tiết giông bão đã xuất hiện trong những năm qua. Ngay cả Vua George V của Anh cũng được cho là đã chạm trán với Người Hà Lan bay. Tuy nhiên, có thể có một lời giải thích khoa học cho sự xuất hiện ma quái này: Những người chứng kiến đã nhìn thấy một fata morgana, một loại ảo ảnh do khúc xạ khí quyển gây ra khiến các vật thể có vẻ như đang trôi nổi trên biển.

Le Griffon

Biển nội địa cũng có một số câu chuyện về vụ đắm tàu ​​kỳ lạ. Con tàu ma này được cho là đã ám ảnh bờ bắc của Hồ Michigan kể từ khi biến mất vào năm 1679. Con tàu thuộc sở hữu của một thương nhân buôn lông thú tên là René Robert Cavelier, Sieur de La Salle, và đang trên đường đến Thác Niagara với một lô hàng hóa có giá trị vào thời điểm nó biến mất. Vậy chính xác thì điều gì đã xảy ra với con tàu và tại sao nó không đến được đích dự định?

Hiện tại nguyên nhân tàu đắm vẫn chưa được làm rõ. Các giả thuyết bao gồm nổi loạn và chìm do bão. Trong khi nước biển mặn có thể "ăn mòn" phần còn lại của một số xác tàu đắm, thì nước lạnh, trong lành của Hồ Michigan có xu hướng làm chậm quá trình phân hủy và đã mang lại hy vọng cho những người săn tìm xác tàu đắm rằng Griffon có thể gần như còn nguyên vẹn.

Trên đây là những câu chuyện thần bí đằng sau 6 con tàu đắm nghi bị ma ám nổi tiếng trên thế giới. Nếu biết thêm thông tin nào khác, hãy cùng nhau chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 17/10/2024 14:28
51 👨 34
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ