Bí ẩn chưa có lời giải, 16 chiếc chân người trôi dạt vào bờ biển trong suốt 10 năm khiến nhiều người khiếp sợ

Kể từ năm 2007 tới nay, người ta đã phát hiện ra khoảng 16 chiếc chân người vẫn còn trong giày trên bờ biển British Columbia, Canada. Cho tới nay, không ai biết những chiếc chân đó của ai, từ đâu tới khiến cho sự việc đáng sợ này trở thành bí ẩn chưa có lời giải của thế kỷ 21.

Trong suốt 10 năm qua, đã có ít nhất 16 chiếc chân người bị trôi dạt vào bờ biển British Columbia, từ đảo Jedediah cho tới bãi biển Botanical, chúng thường được phát hiện bên trong những đôi giày thể thao. Theo cơ quan điều tra, họ mới điều tra được 8 trong tổng số 16 chiếc chân. Trong số đó, có 2 chiếc chân thuộc về 1 người, số chân còn lại là những bàn chân riêng lẻ của đàn ông.

Một chiếc giày thể thao được tìm thấy ở British Columbia
Một chiếc giày thể thao được tìm thấy trên bờ biển Canada.

Nhiều người cho rằng, đây chỉ là một trò đùa dai của những kẻ chơi khăm, họ cố tình để xương động vật vào giày và ném xuống biển.

Barb McLintock, một người làm tại sở cảnh sát cho biết: "Chúng tôi từng thấy có người bỏ xương chân chó, xương gà vào trong giày rồi đặt nó trên bờ biển."

Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhằm giải thích về nguồn gốc và lý do tại sao những chiếc chân người trôi dạt vào bờ biển nhưng đều không có bằng chứng khẳng định đó là thật.

Vào năm 2008, một bài báo trên tờ Toronto Star cho rằng, bàn chân người trôi dạt có thể là phần còn sót lại của những thảm họa thiên nhiên, ví dụ như sóng thần năm 2004. Tác giả bài báo còn đưa ra ý kiến khác cho rằng, chủ nhân của những bàn chân có thể là nạn nhân của những kẻ buôn người, giết người hàng loạt.

Sau nhiều năm nghiên cứu, McLintock tin rằng đây không phải là nạn nhân của những vụ giết ngoài hàng loạt. Các giả thuyết về người tử tự hoặc chết do tai nạn cũng được cơ quan điều tra loại bỏ.

Khi tiến hành khám nghiệm, các bác sĩ pháp y không nhận thấy có dầu vết do bị cắt xén do dao, kéo cưa hoặc máy móc khác. McLintock cho rằng những chiếc chân đó có thể đã bị rời ra khỏi cơ thể trong quá trình phân hủy. Ở môi trường nước biển, quá trình này diễn ra nhanh hơn so với trên đất liền.

Khu vực bờ biển British Columbia, Canada
Khu vực bờ biển British Columbia, Canada, nơi những bàn chân người thường trôi dạt vào.

Tại sao những chiếc chân đó chỉ xuất hiện sau năm 2007? Một giả thuyết được đưa ra có liên quan tới công nghệ sản xuất giày. Hiện nay các hãng giày thể thao thường sử dụng lớp đệm khí hoặc cao su nhẹ khiến giày dễ nổi trên mặt nước và bị sóng đánh dạt vào bờ.

Những phần còn lại của cơ thể người đâu, tại sao không trôi dạt vào bờ, họ là ai, tại sao họ lại chết... Có quá nhiều câu hỏi về hiện tượng kỳ lạ này vẫn chưa được giải đáp. Và hiện tượng những bàn chân vô chủ trôi dạt vào bờ biển Canada vẫn khiến nhiều người khiếp sợ, ám ảnh và trở thành bí ẩn chưa có lời giải của thế kỷ 21.

Thứ Ba, 13/06/2017 17:28
31 👨 1.733
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ