Ba địa điểm hạ cánh tiềm năng lọt vào danh sách Sứ mệnh sao Hỏa năm 2020

NASA vừa công bố tới giới khoa học quốc tế danh sách 3 địa điểm hạ cánh tiềm năng tiếp theo vào năm 2020 ngay trên Hành tinh Đỏ, sao Hỏa.

Theo đó, Sứ mệnh sao Hỏa năm 2020 là một trong những sự kiện không gian được giới khoa học cũng như NASA trông đợi nhất và theo dõi từng ngày từng giờ với những thông tin cập nhật công bố mới.

3 địa điểm hạ cánh tiềm năng tiếp theo vào năm 2020

Năm 2020 không phải là quá xa và NASA luôn cân nhắc để chọn ra những phương pháp, thí nghiệm, cách khám phá, thăm dò mới ngoài không gian trong nhiệm vụ kế tiếp nhằm đảm bảo cho nhiệm vụ đó được thực hiện hiệu quả, hoàn hảo.

Và sau nhiều cuộc tranh luận, thảo luận của các chuyên gia NASA trong Dự án Sứ mệnh sao Hỏa năm 2020, nhóm chuyên gia đã đề xuất ra ba địa điểm hạ cánh tiềm năng để tiến hành nghiên cứu, thăm dò sao Hỏa trong vài năm tới.

Ba khu vực được đề xuất cụ thể bao gồm:

  • Một là, khu vực Đông Bắc Syrtis (một phần khu vực rất cổ trên bề mặt sao Hỏa).
  • Hài là, miệng núi lửa Jezero (cũng từng là hồ nước cổ đại trên sao Hỏa).
  • Ba là, đồi Columbia (có mùa xuân khá nóng, từng được tàu NASA's Spirit rover phát hiện).

Những địa điểm hạ cánh tiềm năng trên sao hỏa

Trước đó, vào tháng 9/2016, Alex Longo, một thiếu niên đến từ Raleigh, bang Bắc Carolina cho rằng NASA nên hạ cánh xuống tại khu vực Gusev Crater, sao Hỏa. NASA đã ấn tượng với đề nghị này và đang xem xét để đưa địa điểm này vào danh sách điểm hạ cánh tiềm năng.

Theo NASA, vào tháng 7/2020, chiếc tên lửa Atlas V 541 khởi động từ Trạm Space Launch Complex 41 thuộc Trạm không quân Canaveral Cape ở Florida sẽ phóng thẳng lên không gian và thực hiện nhiệm vụ khám phá sao Hỏa với những địa điểm đã được thống nhất trước đó.

Những địa điểm trên sao hỏa được khám phá

Mục tiêu chính của lần khám sát này là tiếp tục đánh giá địa chất, tìm kiếm dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa, các tài nguyên, cũng như các mối nguy hiểm mà các nhà thám hiểm không gian sẽ đối mặt trong tương lai.

Ngoài ra, các mẫu bộ sưu tập trong lần nghiên cứu này cũng sẽ liên tục gửi về Trái Đất cho giới khoa học quốc tế thực hiện công tác nghiên cứu không gian của mình.

Hiện tại, phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA sẽ xây dựng và quản lý hoạt động của Dự án Sứ mệnh sao Hỏa năm 2020 của NASA, trụ sở chính tại Washington.

Thứ Năm, 09/03/2017 14:04
31 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ