Thuốc đa xơ cứng có thể chống lại các vi khuẩn kháng kháng sinh

Một loại thuốc trị liệu 20 năm được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh đa xơ cứng (MS) cũng có thể giúp chống lại các vi khuẩn kháng kháng sinh.

Glatiramer acetate được biết đến là một loại thuốc an toàn không có nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng.

Kết quả từ các thí nghiệm được thực hiện trong phòng thí nghiệm cho thấy loại thuốc này giết chết một nửa vi khuẩn Pseudomonas - một loại vi khuẩn Gram âm - trong mẫu vật từ những bệnh nhân bị xơ nang thường bị phơi nhiễm với vi khuẩn trong phổi.

Thuốc đa xơ cứng có thể chống lại các vi khuẩn kháng kháng sinh

Thomas Vorup-Jensen, Giáo sư tại Đại học Aarhus, Đan Mạch, cho biết: "Thực tế là Glatiramer acetate giờ đây là thuốc chống vi khuẩn hoàn toàn mới đối với chúng ta.

"Chúng tôi nhìn thấy những quan điểm tuyệt vời trong khám phá này vì dữ liệu của chúng tôi cho thấy thuốc có hiệu quả chống lại các nhiễm trùng gây ra bởi những vi khuẩn Gram âm”.

Trong đó, Pseudomonas aeruginosa cũng là một loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm da, nhiễm trùng mô mềm, nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn xương và khớp, nhiễm trùng đường tiêu hóa và nhiều bệnh nhiễm trùng hệ thống, đặc biệt ở những bệnh nhân bị bỏng nặng và ung thư và bệnh nhân AIDS.

Vorup-Jensen cho biết: "Khám phá này cho phép các nhà nghiên cứu hiểu biết sâu hơn về cách thức hoạt động của thuốc trên bệnh nhân xơ cứng cũng như cơ hội để phát triển một phương pháp điều trị hiệu quả hơn cho những bệnh nhân bị viêm nhiễm trầm trọng bởi các vi khuẩn kháng kháng sinh khác", Vorup-Jensen viết trong bài báo trên tạp chí Scientific Reports.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 15:16
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo