Hydrogel có thể giúp lành vết loét tiểu đường

Hydrogel được phát minh bởi Đại học Rice có thể giúp cơ thể hồi phục vết thương liên quan đến bệnh tiểu đường.

Phòng thí nghiệm của kỹ sư sinh học Jeffrey Hartgerink đã báo cáo rằng các xét nghiệm trên mô hình động vật đái tháo đường cho thấy tiêm vào một loại hydrogel mới có thể giúp chữa lành vết thương tốt hơn so với một hydrogel khác thường được sử dụng trong các phòng khám.

Nghiên cứu này xuất hiện trên tạp chí American Chemical Society ACS Biomaterials.

Cụ thể, loại Hydrogel này có tên là Multidomain peptide (MDP), nó thực chất là chuỗi axit amin - K2 (SL) 6K2, chất được chứng minh là hữu ích cho việc điều trị miễn dịch trong một nghiên cứu gần đây.

Hydrogel có thể giúp lành vết loét tiểu đường

Chất này có thể hữu ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường, những người thường bị các vết loét lâu dài ở các chi dưới mà mất nhiều thời gian để hồi phục hơn các vết thương bình thường.

Ông nói rằng việc điều trị điển hình cho bệnh loét chân ở bệnh nhân tiểu đường đã không thay đổi nhiều trong thế kỷ qua.

Nicole Carrejocho biết: "Tiêu chuẩn vàng hiện nay để loại bỏ vết thương, loại bỏ các mô hoại tử là rửa sạch vết thương, băng bó và bệnh nhân buộc phải giảm áp lực lên chân trong một thời gian dài. Nhiều phương pháp điều trị và vật liệu có thể được thử, nhưng đôi khi, mọi thứ đều thất bại, có thể dẫn đến tình trạng phải cắt chân".

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng hydrogel MDP giúp đáng kể trong việc chữa lành các vết thương ở loài gặm nhấm mắc tiểu đường. Điều trị này giúp vết thương kín miệng trong 14 ngày, sự hình thành các mô dày, bao gồm sự phát triển dày đặc của mạch máu và các tế bào thần kinh, và sự tái sinh của các nang lông ở chân.

Họ so sánh kết quả này với một nhóm đối chứng được điều trị bằng hydrogel thì thấy nhóm này cần gấp đôi thời gian chữa trị để đạt được mức độ đóng băng vết thương tương tự. "Không giống như hydrogel MDP của chúng tôi, Hydrogel thông thường không thể kiểm soát xự xâm nhập phát triển tế bào".- Carrejo nói.

Thứ Sáu, 20/04/2018 17:09
31 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo