Có hàng trăm hang động ở Nottingham chưa được phát hiện

Scott Lomax, nhà cố vấn khảo cổ học của Hội đồng Khảo cổ Thành phố Nottingham, cho biết có hai hang động mới được phát hiện trong thành phố mỗi tuần.

Những hang động nhân tạo này được sử dụng như nhà ngục, hầm rượu và nhà của người Nottingham, với một số có niên đại từ khoảng thế kỷ thứ chín.

Ông Lomax cho rằng có ít nhất 650 hang động trong thành phố, nhưng có rất nhiều hang chưa được tìm thấy. Ông đã đưa con số này lên 800 mới đây.

Có hàng trăm hang động ở Nottingham chưa được phát hiện

Ông nói với trong một bài viết mới: "Khi tôi bắt đầu làm việc với Hội đồng Khảo cổ Thành phố năm 2008 thì đã có 450 hang động nổi tiếng, nhưng con số đó dự đoán đã tăng lên hơn 800. Sự gia tăng này là do một số hang động được tìm thấy trong quá trình phát triển hoặc cải tạo các tòa nhà, và những người thông báo cho tôi về các hang động mà họ biết thì chưa bao giờ báo cáo điều đó với hội đồng thành phố".

"Xác định các khu vực hang động ở Nottingham là quan trọng vì những lý do sau: để xác định có bao nhiêu hang động có trong thành phố, để hiểu rõ hơn về độ tuổi, chức năng của chúng và người đã tạo ra chúng, để đảm bảo rằng hang động được xem xét khi lập kế hoạch cụ thể để duy trì và bảo quản".

Paul Johnson, giám đốc dự án tại Trent và Peak Archeology

"Tôi đã xác định 152 hang động trong 12 tháng qua và có khoảng 400 tài liệu tham khảo lịch sử tìm thấy, tất cả đều đề cập đến các hang động cổ trong thành phố. Hang động gần đây nhất được xác định là dưới đường 62 Derby Road. Tôi tin rằng hang động này thuộc đầu thế kỷ XIX, bởi vì từ năm 1820 (nếu không có trước đó) đã có một công trình xây dựng trên khu đất, và nó có thể là hang động cho đến khi Tòa nhà cổ tiếp theo đã được xây dựng. Tuy nhiên, tôi cũng đã xác định được một số hang động được sử dụng để ủ bia và được sử dụng để trồng nấm".

Một số lượng lớn các hang động đã được tìm thấy từ năm 2010 nhờ các dự án được tài trợ, như Khảo sát Hang động Nottingham, nhằm mục đích lên bản đồ và quét tia laser tất cả các hang động trong thành phố.

Paul Johnson, giám đốc dự án tại Trent và Peak Archeology, điều tra cuộc khảo sát nói: "Nói chung có ba loại hang động quanh thành phố".

"Có những hang động truyền thống được thiết kế theo kiểu cắt mặt đá, giống như những hang động ở Lenton Hermitage. Có những loại hang động dễ dàng khai quật bằng tay”.

Thứ Năm, 17/08/2017 10:23
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo