Các phát hiện khảo cổ học mới cho thấy thành phố Tây An của Trung Quốc có thể là 5.500 năm tuổi

Theo các phát hiện khảo cổ học mới tại một khu di tích gần đó, thành phố Tây An có thể có niên đại cao hơn 2.500 năm so với ước tính ban đầu.

Một nghĩa trang cổ xưa thuộc thời Miaodigou đã được phát hiện ở phía đông bắc của các di tích Yangguanzhai, thuộc về một nhóm thời kỳ đồ đá mới vào cuối thời kỳ lịch sử gọi là Yangshao. Khu vực mới này có diện tích 90.000 mét vuông và có khoảng 2.000 ngôi mộ, theo trang China News Service đưa tin.

 Thành phố Tây An của Trung Quốc có thể là 5.500 năm tuổi

Theo Yang Liping, nhà khảo cổ học, quy mô của nghĩa trang dân sự hiếm hoi chưa từng thấy và những mảnh vỡ xương người được phân bố mật thiết, cho biết chỉ có 300 trong số đó đã được làm sạch và tiến hành kiểm tra khảo cổ.

Những mảnh vỡ xương người được phân bố rộng khắp

Không những thế, họ còn phát hiện ra cụm mộ, cùng với những phát hiện khác như một chiếc hào Miaodigou khổng lồ, đồ gốm ở cửa ngõ phía tây và các cơ sở bảo tồn nước nhân tạo, tất cả đều hướng đến một thành phố cổ cổ nào được xây dựng trong khu vực.

Điều này có nghĩa là lịch sử của thành phố Tây An có thể có từ thời Maodigou 5.500 năm nếu tất cả các kết luận trên được xác minh là sự thật.

Thứ Tư, 27/12/2017 11:15
31 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo