Các nhà khoa học khám phá những gì còn lại của sinh vật lâu đời nhất ở Nam Cực

Loài bò sát biển tiền sử khổng lồ 150 triệu năm tuổi được cho là loài cá đầu tiên nằm ở Nam Cực và loài sinh vật lâu đời nhất từng được tìm thấy trên lục địa này.

Các di tích hóa thạch của một con Plesiosaur sống 150 triệu năm tuổi sống ở vùng Nam Cực đã được các nhà khoa học ở bán đảo Nam Cực khai quật, trong một trầm tích cổ sinh vật nằm cách thành phố Marambio Airbase của Argentina khoảng 113 km về phía Tây Nam.

Loài sinh vật biển tiền sử khổng lồ được cho là loài cá đầu tiên trong số các loài nằm ở Nam Cực và loài sinh vật lâu đời nhất từng được tìm thấy trên lục địa này.

Các nhà khoa học khám phá những gì còn lại của sinh vật lâu đời nhất ở Nam Cực

Nó là loài động vật ăn thịt khổng lồ có bốn vây, dài gần 12 mét và được cho là đã sống sót qua thời kỳ Jurassa.

Newsweek dẫn lời nhà cổ sinh vật học Soledad Cavalli, người hoạt động tại Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia ở Argentina nói rằng: "Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cá, amoni, một số loài nhuyễn thể, nhưng chúng tôi không mong đợi tìm thấy thấy loài như plesiosaur này".

Ông nói thêm: "Khám phá này thật phi thường bởi vì các loại đá ở khu vực được đánh giá là không có lợi cho việc bảo tồn xương, giống như các đốt sống của loài bò sát biển này, thế nhưng mọi thứ lại rất tốt”.

Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng những sinh vật biển khổng lồ này đã sử dụng cách bơi dưới nước như chim cánh cụt và rùa biển.

Theo các nhà nghiên cứu, chiến dịch khai quật sinh vật cổ ở quanh khư vực này đã bắt đầu ở mùa hè năm 2016 và kéo dài trong 40 ngày.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 09:52
31 👨 924
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật