5 loại trái cây được khuyến khích nên ăn hằng ngày

Ăn hoa quả là một thói quen có lợi cho sức khỏe mà chúng ta cần phải duy trì hằng ngày. Tuy nhiên không phải ăn loại trái cây nào cũng phù hợp và có lợi cho sức khỏe. Có nhiều loại ăn quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ đó là, gây thừa lượng đường trong máu.

Chính vì thế, 5 loại trái cây dưới đây được khuyên là nên thường xuyên sử dụng, sẽ rất tốt với sức khỏe và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

1. Táo

Ăn táo rất có lợi cho sức khỏe

Theo Đông y, táo có tính lạnh, vị ngọt, vì thế táo là một loại quả rất có lợi cho tim, bên cạnh đó còn giảm ho, bổ thận, dưỡng dạ dày và cung cấp nhiều khoáng chất và Vitamin cho cơ thể.

Không những thế, một nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn táo, còn có thể ngăn chặn nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp. Táo cũng chứa hàm lượng cholesterol thấp, có thể ngăn ngừa ung thư đại tràng, cũng như tăng cường sức khỏe răng miệng và giúp bạn giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu.

2. Đu đủ

Đu đủ có tác dụng phòng ngừa cao huyết áp

Trong đu đủ có chứa thành phần dinh dưỡng cực kỳ phong phú như enzyme papain, men dịch vị, caroten... vì vậy nó có tác dụng lớn trong việc phòng, ngừa cao huyết áp, viêm thận, hỗ trợ tiêu hóa và chống lão hóa ở da đặc biệt là phụ nữ. Bên cạnh đó đu đủ còn giúp da đào thải những chất nhờn tích tụ ở lỗ chân lông khiến cho da khỏe mạnh, trắng sáng.

Ngoài ra, đu đủ còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm mỡ máu khá hiệu quả.

3. Bưởi giàu Vitamin C

Bưởi giàu vitamin C

Theo nghiên cứu cho thấy, bưởi là loại trái cây được khuyên là nên ăn nhiều, bởi vì bưởi cung cấp cho cơ thể một lượng Vitamin C rất lớn, chỉ nửa quả bưởi cũng có thể cung cấp khoảng 50% nhu cầu Vitamin C mỗi ngày. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất xơ, kali, và Vitamin A có tác dụng tiêu đờm, hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh phù nề, viêm nhiễm...

Không những chứa nhiều Vitamin C mà bưởi còn có chứa một lượng lớn thành phần insulin rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, không chỉ có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, mà còn có tác dụng bảo vệ tim mạch được khỏe mạnh.

4. Quả ổi

Quả ổi có lợi cho người bị bệnh tiểu đường

Ổi là một loại trái cây được trồng rất nhiều ở Việt Nam. Đây là một loại trái cây có chứa hàm lượng Vitamin A, C, chất xơ, kali rất cao, ngoài ra các chất chống oxy hóa như carotene, lycopene... Giúp bạn chống lão hóa, phòng chống nếp nhăn trên da, đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, điều tiết chức năng sinh lý, tăng cường sức khỏe.

Đặc biệt hơn nữa, ổi là một loại trái cây rất tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

5. Cherry (Anh đào)

Cherry (Anh đào)

Cherry là loại quả giàu chất dinh dưỡng bậc nhất trong những trái cây màu đỏ. Với giá trị dinh dưỡng cao, không sodium, không cholesterol vì thế rất có lợi cho những người bị cao huyết áp, đồng thời lượng đường thấp, vì thế những ai sợ béo, hoặc có ý định giảm cân thì có thể chọn anh đào để thay thế các loại trái cây khác vào trong thực đơn của mình.

Đặc biệt, đây còn được xem là trái cây dành cho phụ nữ, vì nó luôn tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Anh đào cũng giàu hàm lượng chất pectin - có tác dụng làm tăng lượng bài tiết insulin, nhanh chóng làm giảm và ổn định lượng đường trong máu.

Thứ Năm, 16/02/2017 16:30
51 👨 4.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình