12 sự thật đáng ngạc nhiên về logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Mỗi ngày chúng ta đều nhìn thấy biểu tượng logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, nhưng hiếm khi chúng ta dành thời gian suy nghĩ hay tìm hiểu về nguồn gốc hoặc ý nghĩa của nó.

Chúng tôi đã tìm hiểu 12 sự thật bí mật về logo của những thương hiệu nổi tiếng thế giới và mỗi câu chuyện lại mang một thần thoại nhất định. Sự thật về những biểu tượng này thú vị hơn rất nhiều so với những lời đồn đại ban đầu về chúng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Apple

Apple© Palau83/depositephotos.com

Trước kia, từng có câu chuyện kể rằng logo của Apple là cách Apple muốn tri ân tới Alan Turing, cha đẻ của ngành khoa học máy tính đã qua đời bởi một trái táo độc. Tuy nhiên, trên thực tế thì đơn giản hơn nhiều, nhà thiết kế Rob Janoff muốn nó khuyết bởi ông cho rằng trái táo bị cắn sẽ tạo ra chiều sâu, còn quả táo nguyên vẹn trùng với những loại trái cây tròn trịa khác.

Ferrari

Ferrari© Wikipedia Commons © junpinzon/depositphotos.com

Nhiều người cho rằng hãng xe Ferrari nổi tiếng chính là biểu tượng của sức ngựa, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Cha đẻ của hãng, ông Enzo Ferrari cho biết, logo hình con ngựa đã được sơn lần đầu trên máy bay của phi công nổi tiếng Francesco Baracca. Sau đó, logo này được mẹ của Francesco tặng cho Enzo sau một cuộc đua; từ đó mọi chuyện đã là lịch sử.

Wikipedia

Wikipedia© Wikipedia Commons

Biểu tượng quả địa cầu Wikipedia - bách khoa toàn thư toàn cầu là Trái Đất, một điều hiển nhiên. Những mảnh ghép bao gồm nhiều ngôn ngữ tượng trưng cho sự đa ngôn ngữ của thế giới loài người. Điều thú vị ở đây là những mảnh ghép này không lắp thành khối hoàn chỉnh, bởi Wikipedia vốn là thứ luôn luôn được cập nhật mỗi ngày.

Android

Android© EAST NEWS © imago/STAR-MEDIA/EAST NEWS

Nhà thiết kế Irina Blok và nhóm thiết kế của cô được giao nhiệm vụ, tạo ra một thứ bao gồm "robot và thứ gì đó dễ nhận ra". Điều này nghe khá hài hước, nhưng cảm hứng để họ tạo ra logo này chính là từ biển hiệu nhà vệ sinh công cộng.

McDonald’s

McDonald’s© kawing921/depositphotos.com

Vào năm 1962, McDonald's có thuê chuyên gia tâm lý Louis Cheskin về làm việc. Louis Cheskin cũng chính là người đề xuất việc chuyển logo của hãng đồ ăn nhanh sang chữ M mềm mại. Chuyên gia tâm lý này cho rằng, chữ M nên có hình dạng giống như bộ ngực của phụ nữ, vốn tiềm ẩn cảm giác thèm ăn và nhắc nhở mọi người về tuổi thơ hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, điều đáng nói đến ở đây là chuyên gia Cheskin không phải là người sáng tạo ra những vòm này và chúng có mặt trong các nhà hàng từ những năm 1950.

Lacoste

Lacoste© Wikipedia Commons

Thương hiệu Lacoste© EAST NEWS © EAST NEWS

Năm 1923, tay vợt René Lacoste đi bộ trên phố cùng với đội trưởng của anh, Alan Moore. René Lacoste rất thích một chiếc vali da cá sấu khi ngắm bên ngoài cửa hàng. René Lacoste và Alan Moore đã đặt cược rằng nếu René thắng được trận đấu tiếp theo, Alan sẽ mua tặng anh chiếc vali đó.

Tuy nhiên, Lacoste đã thua. Một nhà báo vô tình nghe được câu chuyện này và viết một bài rằng tay vợt nổi tiếng "đã chiến đấu như một con cá sấu". Đó là cách Lacoste có biệt danh của mình và công ty của ông sau đó có được biểu tượng nổi tiếng này.

BMW

BMW© imago/Ralph Peters/EAST NEWS © rozelt/depositphotos.com

Nhiều người cho rằng, logo BMW tượng trưng cho một cánh quạt máy bay và ngay cả một số nhân viên của công ty cũng tin vào điều đó. Tuy nhiên, thực tế nó đơn giản hơn nhiều: màu xanh và màu trắng đã được chọn là do màu sắc của xứ Bavaria, quê hương của hãng.

Uber

Uber© EAST NEWS © rozelt/depositphotos.com

Gần đây, Uber đã thay đổi logo của họ từ chữ "U" sang biểu tượng một hạt nguyên tử. Công ty này tuyên bố logo mới có ngụ ý rằng, xe của họ có thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào, giống như các hạt nguyên tử vậy.

Pinterest

Pinterest© maziarAgha/depositphotos.com

Dường như khi nhìn thoáng qua biểu tượng logo này khá đơn giản, nhưng nếu nhìn kỹ vào ký tự đầu tiên, bạn sẽ thấy nó giống như một cái ghim giấy thông dụng ngoài đời thực. Pinterest theo nghĩa đen là "ghim" các hình ảnh lên tường, với ý nghĩa rằng chỉ họ mới ghim ảnh được trên thế giới ảo mà thôi.

Nike

Nike© Album / M. Flynn / Prisma/EAST NEWS © EAST NEWS

Một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới lại là một trong những thứ ít tốn kém nhất. Chỉ với 35 USD - Phil Knight, chủ sở hữu của thương hiệu Nike đã trả mức giá này cho một cậu học sinh Carolyn Davidson vào năm 1971 để tạo ra nó. Ông thậm chí còn không hài lòng với kết quả ban đầu. Thế nhưng, dấu Swoosh nổi tiếng đã trở thành biểu tượng lịch sử và không có gì đáng ngạc nhiên khi người ta so sánh nó với đôi cánh của Nike, nữ thần chiến thắng.

Starbucks

Starbucks© Wikipedia Commons

Rất ít người biết về điều này, nhưng logo của Starbucks là một nàng tiên cá đang giữ 2 vây đuôi. Huy hiệu này được lấy cảm hứng từ huyền thoại về Melusine, một nàng tiên cá đã kết hôn với một người đàn ông trần tục. Năm 1971, toàn bộ hình ảnh nàng tiên cá có thể được nhìn thấy trên cốc cà phê, nhưng sau đó nó bị "kiểm duyệt".

Pepsi

Pepsi© severoes29/depositphotos.com

Biểu tượng Pepsi trông có vẻ đơn giản, nhưng nó tốn kém nhiều hơn bạn tưởng tượng đó. Logo này có giá lên tới 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ VND). Các nhà thiết kế đã phát triển nó theo tỷ lệ vàng được cho là hài hòa và dễ chịu nhất đối với mắt người quan sát.

Ngoài ra còn có một phiên bản khác...

Ngoài ra còn có một phiên bản khác...

Tuy nhiên, đây rõ ràng chỉ là một trò đùa. Mặc dù nếu không qua kiểm duyệt thì những ảnh hưởng của Pepsi cũng tương tự như vậy.

Bonus: Logo "sư tử hồng" Metro–Goldwyn–Mayer

Logo "sư tử hồng" Metro–Goldwyn–Mayer© imgur © MGM

Điều đó chắc chắn không phải cách mà Metro–Goldwyn–Mayer làm cho logo sư tử gầm vang này nổi tiếng. Metro–Goldwyn–Mayer còn được biết đến với cái tên MGM là một trong những cái tên đình đám thuộc lĩnh vực sản xuất phim ảnh. MGM được thành lập từ năm 1924 và đã cho ra đời vô số bộ phim nổi tiếng từ quá khứ cho tới hiện đại như: Tom & Jerry, dòng phim 007 và cả các tác phẩm kinh điển như "Cuốn theo chiều gió".

Điểm ấn tượng đã làm nên thương hiệu của MGM chính là hình ảnh chú sư tử gầm ở đầu mỗi bộ phim. Logo chú sư tử này đã tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử của MGM trong gần 100 năm qua.

Xem thêm: 10 bí mật thú vị đằng sau logo của các hãng phim Hollywood nổi tiếng

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 01/09/2017 17:06
4,33 👨 2.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui