12 sự thật bất ngờ về thực phẩm khiến bạn kinh ngạc

Những thực phẩm hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà ít người biết đến. Hãy cùng khám phá những điều thú vị đó qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những thức ăn hàng ngày để có cách sử dụng đúng nhất, tốt nhất nhé.

Ớt càng nhỏ càng cay.
Màu sắc của quả ớt không nói lên được gì về mức độ cay của nó. Những trái ớt lớn thường có vị thanh trong khi những trái ớt nhỏ hơn thì cay và nóng. Ớt càng nhỏ càng cay.

Những người vừa ăn chuối có khả năng thu hút muỗi hơn.
Những người vừa ăn chuối có khả năng thu hút muỗi hơn. Trong chuối có chứa nhiều pottassium. Khi chúng ta ăn chuối, chất này sẽ giúp hình thành lactic acid và khiến da bạn có một mùi đặc biệt hấp dẫn muỗi và nhiều loài côn trùng khác.

Bơ là loại quả rất dễ thay đổi tính chất và nhanh hỏng.
Bơ là loại quả rất dễ thay đổi tính chất và nhanh hỏng. Bơ đã cắt để ngoài không khí ít phút chúng sẽ bị thâm đen. Để bảo quản bạn nên bôi một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt miếng bơ rồi bọc kín trong túi nilon, để trong tủ lạnh dùng dần, hoặc nhỏ vài giọt chanh lên bề mặt.

Bạn nên loại bỏ loại quả này khỏi danh sách thực phẩm cho chim.
Bạn nên loại bỏ loại quả này khỏi danh sách thực phẩm cho chim. Bởi chúng thực sự độc với các loài chim. Dấu hiệu của ngộ độc bơ bao gồm chán ăn, khó thở và chết đột ngột.

Phẩm màu trong thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến hành vi của trẻ
Phẩm màu trong thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến hành vi của trẻ khiến chúng hiếu động hơn.

Cà phê không phải là hạt, mà là quả mọng
Cà phê không phải là hạt, mà là quả mọng. Chính xác của chúng là "quả mọng của cây cà phê".

Uống nước trà để qua đêm hoặc trà đá, trà lạnh có thể hại thành dạ dày
Uống nước trà để qua đêm hoặc trà đá, trà lạnh có thể hại thành dạ dày. Do đó người Trung Quốc còn xếp chúng vào hàng thuốc độc còn người có câu "trà từ hôm qua
còn độc hơn cả rắn cắn".

Mật ong là một thực phẩm kỳ diệu, nó là thức ăn duy nhất có thể để nghìn năm không hỏng.
Mật ong là một thực phẩm kỳ diệu, nó là thức ăn duy nhất có thể để nghìn năm không hỏng. Hũ mật ong lâu đời nhất được phát hiện vào năm 1922 trong lăng mộ của vị pharaon Ai Cập Tutankhamun. Hũ mật ong hơn 5000 năm tuổi này đã được các nhà sinh hóa kiểm tra và khẳng định vẫn dùng được bình thường.

Camembert được mệnh danh là vua phô mai của Pháp.
Camembert được mệnh danh là vua phô mai của Pháp. Nhưng điều thú vị là loại phô này nên ăn càng gần ngày hết hạn sử dụng càng tốt, vị của nó sẽ ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên không nên ăn khi chúng đã hết hạn.

Trứng gà để lâu khi cho vào nước sẽ nổi và tốt nhất bạn không nên ăn nó.
Trứng để lâu khi cho vào nước sẽ nổi và tốt nhất bạn không nên ăn nó. Trứng để lâu sinh ra nhiều khí, mặt khác mặt khác, một phần nước ở trong quả trứng bay hơi qua những lỗ nhỏ ở vỏ. Thể khí bốc hơi, trọng lượng quả trứng nhẹ đi, tỷ trọng nhỏ đi nên nó nổi trên mặt nước.

Dưa cải muối là món ăn giảm cân hiệu quả.
Dưa cải muối là món ăn giảm cân hiệu quả. Bởi vị chua trong dưa bắp cải có tác dụng làm tiêu hao lượng mỡ trong cơ thể gấp 2 lần bình thường, giúp bạn giảm cân.

Theo một nghiên cứu, ăn một miếng nhỏ chocolate đen trước bữa ăn có thể tạo ra các hormome trong não khiến bạn cảm thấy no.
Theo một nghiên cứu, ăn một miếng nhỏ chocolate đen trước bữa ăn có thể tạo ra các hormome trong não khiến bạn cảm thấy no. Điều này khiến bạn giảm được khẩu phần ăn hàng ngày.

Thứ Năm, 04/08/2016 09:39
52 👨 1.577
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thái Bùi
    Thái Bùi Những kiến thức rất thú vị, giúp ích cho cuộc sống, cảm ơn đã chia sẻ 
    Thích Phản hồi 20/08/20
    ❖ Khoa học vui