10.000 đồ gốm thời Trung cổ được tìm thấy tại Newport Memorial Hall

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy 10.000 mảnh gốm thời Trung cổ tại một địa điểm ở Pembrokeshire.

Trong quá trình bảo tồn một lò nung tại Newport Memorial Hall, các nhà khảo cổ đã khai quật thêm một lò nung thứ hai cùng các chậu bình và hàng ngàn hiện vật liên quan khác bao gồm các chậu và bình...

Một số người đã tìm thấy các bản in ngón tay của người thợ gốm cổ, đó là những người đã làm việc tại địa điểm này khoảng hơn 500 năm trước.

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy 10.000 mảnh gốm thời Trung cổ

Nhà khảo cổ học Nick Taverner cho biết ông đã phục hồi công tác khai quật tại nơi này suốt hơn 10 ngày, là một trong những phát hiện, khai quật nhanh, giá trị nhất trong hơn 40 năm hoạt động khai quật của ông.

Nhóm nghiên cứu đã kêu gọi các tình nguyện viên giúp rửa, đánh dấu và sắp xếp đồ gốm bằng tay để trưng bày tại hội trường.

Những mảnh gốm được tìm thấy trong cuộc khảo cổ

Không những thế, các nhà khảo cổ học cũng đang chờ để khai quật thêm một khối vật thể khác nghi là lò sương Trung cổ, đối tượng được nhà khảo cổ học Sir Mortimer Wheeler ghi lại trong lịch sử vào năm 1921.

Ngành công nghiệp gốm đã phát triển từ rất lâu

Nhóm nghiên cứu cho biết thêm rằng Newport đã có một ngành công nghiệp đồ gốm đáng kể khoảng 500 năm trước và hy vọng sẽ khám phá được nhiều hiện vật đồ gốm bị lãng quên này, hứa hẹn sẽ cho chúng ta biết rõ hơn cuộc sống thời Trung cổ ở Pembrokeshire ngày trước là như thế nào.

Thứ Hai, 31/07/2017 17:17
31 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo