10 thứ chắc hẳn bạn sẽ không đoán được mục đích ra đời của chúng

Có rất nhiều thứ hiện diện hàng ngày xung quanh mà chúng ta thường không biết và cũng không hiểu được tác dụng thực sự của những thứ đó là gì.

Trên trang Bright Side đã tổng hợp lại, giúp bạn lý giải công dụng thực sự của một trong số những chi tiết thú vị đó để bạn có thể sử dụng chúng đúng và hiệu quả hơn.

Vòng treo phía sau của áo sơ mi

Vòng treo phía sau của áo sơ mi
© stylefellow.com

Có ba giả thuyết được đưa ra để giải thích về công dụng của vòng treo đó. Công dụng đầu tiên là rõ ràng nhất mà chắc hẳn ai cũng biết, đó là dùng để treo áo sơ mi của bạn lên. Công dụng thứ hai là có thể tháo dời cổ áo và khăn tay quàng cổ xuống: nó được làm với mục đích để thắt cà vạt nhanh hơn. Công dụng thứ ba là giả thuyết lãng mạn nhất. Một sinh viên nam ở trường đại học Mỹ đã tháo cổ áo sơ mi của anh ta xuống khi bắt đầu hẹn hò với một cô gái, điều này nhằm mục đích thông báo cho mọi người biết rằng anh ta là "hoa đã có chủ". Còn về phía cô gái, bạn gái của chàng trai này sẽ bắt đầu buộc một chiếc khăn có đính biểu tượng trường đại học của anh ấy lên cổ.

Khối hình trụ nhỏ trên sạc máy tính

Khối hình trụ nhỏ trên sạc máy tính
© faktxeber.com © ferrite.ru

Chắc hẳn bạn không chú ý đến chi tiết nhỏ này, hoặc nếu có để ý thì cũng dễ dàng bỏ qua thứ "nhỏ xíu" này khi sử dụng máy tính. Thiết bị nhỏ xíu này có chức năng vô cùng quan trọng, được gọi là "lõi ferit". Khi sử dụng máy tính, bạn thường phải dùng đến: sóng wifi, sóng điện thoại,.v.v. Những sóng này sẽ tạo ra nhiễu loạn và thiết bị nhỏ này có công dụng giúp ngăn chặn các nhiễu loạn trong mạch điện tử, giúp laptop của bạn hoạt động ổn định hơn. Thiết kế của nó vô cùng đơn giản gồm một vật chèn được làm từ ferrite được bọc cáp xung quanh.

Lỗ nhỏ trên cửa sổ máy bay

Lỗ nhỏ trên cửa sổ máy bay
© shutterstock.com

Hai miếng kính nhựa pecpêch (chất dẻo trong, nhẹ, dai) được sử dụng để làm kính cửa sổ trên máy bay. Tấm kính phía trong thường dễ bị vỡ hơn do chịu những áp lực đáng kể khác nhau, giữa bên trong khoang và bên ngoài máy bay. Lỗ nhỏ trên kính máy bay giúp không khí di chuyển trong cabin máy bay và các khu vực giữa hai tấm kính, do đó giúp cân bằng áp lực giữa chúng.

Phần màu xanh trên cục tẩy

Phần màu xanh trên cục tẩy
© maped.com

Khi hỏi bất cứ ai rằng tại sao trên cục tẩy lại có phần màu xanh này thì có lẽ câu trả lời của họ sẽ là dùng để xóa vết bút mực. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Mục đính ban đầu của phần màu xanh trên tẩy là dùng để tẩy các vết trên những giấy dày, còn phần màu hồng dùng để xóa bỏ những vết được viết lại trên giấy sau đó, trong khi phần tẩy màu xanh lại có thể xóa bỏ mọi dấu vết trên giấy.

Tuy nhiên, nhà sản xuất tẩy đã sớm nhận ra việc mọi người hiểu sai về công dụng chính của phần tẩy màu xanh. Vì vậy, họ bắt đầu hướng phần công dụng phần màu xanh trên tẩy đi theo hướng mới nhận ra (bị hiểu sai) đó dùng để tẩy vết bút mực. Thậm chí, họ còn gắn hình ảnh cây bút bi lên mác nhãn quảng cáo để nhấn mạnh điều này.

Phần thùa khuyết ngang trên cổ áo sơ mi

Phần thùa khuyết ngang trên cổ áo sơ mi© pinstripesandtweed.com

Đây là một bí ẩn khác nữa về chiếc áo sơ mi quen thuộc mà chúng ta mặc hàng này rằng tại sao phần thùa khuyết ở vị trí cúc áo cao nhất và thấp nhất của áo sơ mi lại nằm ngang chứ không phải nằm dọc như những chiếc cúc khác? Điều này bắt nguồn từ thực tế, những chiếc cúc cao nhất và thấp nhất này nằm ở vị trí khó cài và dễ bung ra nhất. Do vậy, phần khuyết ngang này giúp cho nút cài phía trên và dưới áo sơ mi chắc chắn, khó bị tuột hơn những nút cài thông thường.

Các khuy cài thêm ở giày thể thao

Các khuy cài thêm ở giày thể thao
© nike-airmax.ru

Thường thì rất ít người chú ý đến những khuy cài thêm ở phần trên của một số giày thể thao. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến điều này, bởi vì thực tế chúng được thiết kế ra với một công dụng rất đặc biệt: khi bạn đang chạy hoặc chơi thể thao những chiếc khuy này sẽ giữ cho đôi giày của bạn luôn ôm vào chân mà không chà sát vào mắt cá chân, gây tổn thương. Bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng chúng ở video này.

Hai lỗ bên cạnh hướng vào phía trong ở giày trainer của Converse
© thesun.co

Bên cạnh đó, bạn có thể nhận thấy hai lỗ bên cạnh hướng vào phía trong ở giày trainer của Converse. Chúng không chỉ được làm với mục đích trang trí mà nó còn giúp thông không khí phía bên trong giày.

Lỗ trong muỗng ăn mỳ Spaghetti

Lỗ trong muỗng ăn mỳ Spaghetti© popsugar.com

Lỗ trong muỗng ăn mỳ Spaghetti được tạo ra để giúp bạn có thể đo lường số lượng mỳ cần dùng dành cho một khẩu phần ăn.

Trên thực tế, một số người có thể ăn nhiều hơn hoặc ít hơn, nhưng chiếc lỗ ở trên chiếc muỗng này có thể tính toán được lượng ăn trung bình mà một người có thể ăn được.

Chiếc túi nhỏ bên trong túi phải và những chiếc đinh tán ở quần jean

Chiếc túi nhỏ bên trong túi phải và những chiếc đinh tán ở quần jean© pixabay.com

Câu trả lời phổ biến thường gặp nhất về sự tồn tại của những chiếc túi tí hon này là để tránh thai (chứa các đồ vật như bao cao su hay thuốc tránh thai, v.v...). Dĩ nhiên, chiếc túi nhỏ này hoàn toàn có thể sử dụng với mục đích đó hoặc mục đích khác như chứa những đồ vật nhỏ tương tự không nằm trong công dụng ban đầu của nó. Những chiếc túi nhỏ này xuất hiện đầu tiên ở chiếc quần bò hãng Levi vào năm 1873 với công dụng để đồng hồ bỏ túi. Cho đến ngày nay, nhiều nhà sản xuất vẫn gọi đây là "túi đồng hồ", đúng như công dụng ban đầu của nhà sản xuất.

Những chiếc đinh tán trên quần jean đóng một vai trò quan trọng hơn bạn nghĩ. Khi những chiếc quần jean đầu tiên được sản xuất, người lao động mặc quần jean được may bằng chất liệu Denim (vải cotton cứng và các sợi đan chéo) để làm việc. Tuy nhiên, nếu lao động thể chất khiến quần của họ bị hỏng một cách nhanh chóng.

May mắn thay, giải pháp đã được tìm ra - những đinh tán được đóng chặt vào những khu vực phải chịu đựng sức nặng nhiều nhất. Những chiếc đinh tán trên quần bò đã trở thành một thành công rất lớn. Hiện giờ, chúng ta có thể mặc quần jean hàng ngày, nhưng bạn có thể tưởng tượng khi chúng bật ra thì sẽ thế nào không?

Phần lỗ trống ở phía gần nắp của chiếc bút bi

Phần lỗ trống ở phía gần nắp của chiếc bút bi© bicworld.com

Hầu hết, mọi người thường nghĩ rằng phần lỗ trống phía gần nắp của chiếc bút bi giúp không khí lưu thông và làm khô phần mực ở ngòi bút. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một nửa. Trên thực tế, đây là một nghiên cứu, phát minh thành công của công ty sản xuất bút bi BIC ở Pháp, nó được áp dụng cho đến ngày nay.

Phần lỗ trống trên nắp này đúng là có tác dụng giúp không khí lưu thông, nhưng là lưu thông vào khí quản của con người khi họ lỡ nuốt phải phần nắp bút. Điều này nghe có vẻ phi lý, nhưng đã có nhiều trường hợp vô tình nuốt nắp bút bi khi đang mải mê suy nghĩ. Chiếc lỗ nhỏ này đã giúp khí quản của họ không bị sưng tấy, mưng mủ và họ vẫn có thể thở cho đến khi được xử lý kịp thời.

Những mảnh vải vụn và phụ kiện đi kèm với quần áo mới

Phần lỗ trống ở phía gần nắp của chiếc bút bi© read-mania.com

Trên thực tế, những mảnh vải nhỏ đi kèm này không phải dùng để vá những chỗ bị rách ở quần áo như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nó được đính kèm với quần áo mới để người mua có thể dùng nó để kiểm tra phản ứng chất liệu quần áo khi dùng với bột giặt hoặc hóa chất tẩy rửa. Từ đó, người dùng có thể dựa trên kết quả nhận được mà có cách xử lý, cũng như bảo quản quần áo của mình một cách hiệu quả nhất.

Thứ Năm, 20/10/2016 15:45
51 👨 2.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo