Những bức ảnh thú vị tiết lộ sự thật bất ngờ về các sự vật, hiện tượng

Cuộc sống luôn chứa đựng những sự thật khó tin đang chờ chúng ta khám phá. Dưới đây là những bức ảnh hiếm lột trần loạt sự thật về cuộc sống có thể khiến bạn hoang mang cực độ đồng thời hiểu rõ hơn về mọi thứ xung quanh.

Băng tóc - hiện tượng kỳ thú trong tự nhiên, do loại nấm Exidiopsis effusa gây nên. Hiện tượng này chỉ xảy ra tại những vùng có vĩ độ cao và nhiệt độ xuống gần 0 độ C vào những đêm đông ẩm ướt.

Băng tóc

Một căn hộ với chiếc giường ngủ được thiết kế tinh tế ư? Nếu đây là suy nghĩ của bạn khi nhìn vào bức ảnh này thì bạn đã lầm to. Nó đơn giản chỉ là "thế giới" bên trong một cây đàn guitar thôi mà.

"Thế giới" bên trong một cây đàn guitar

Mặt dưới của một lá súng đầy những gai nhọn, khác hoàn toàn với bề mặt láng mịn của nó.

Mặt dưới của một lá súng

Nhìn từ không gian, hiện tượng nguyệt thực trông giống như một đám mây đen nhỏ phủ lên một khu vực nhỏ bé của Trái Đất mà thôi.

Nhìn từ không gian, hiện tượng nguyệt thực trông giống như một đám mây đen nhỏ

Ánh sáng cực quang ở những vùng cực của Trái Đất khi nhìn từ không gian.

Ánh sáng cực quang ở những vùng cực của Trái Đất khi nhìn từ không gian

Trên sao Mộc cũng có hiện tượng cực quang kỳ thú, tương tự như ở Trái Đất.

Trên sao Mộc cũng có hiện tượng cực quang kỳ thú

Bên trong bộ trang phục nặng tới 90kg của các nhà du hành vũ trụ. Các phi hành gia phải mất tới 30 phút để mặc xong bộ đồ này.

Bên trong bộ trang phục nặng tới 90kg của các nhà du hành vũ trụ

Những virus-1 (HIV-1) được nhìn qua một kính hiển vi điện tử.

Những virus-1 (HIV-1) được nhìn qua một kính hiển vi điện tử

Trong hình là mặt tối của Mặt Trăng - phần mặt không bao giờ quay về phía Trái Đất. Khi quan sát từ Trái Đất, chúng ta thường không thể nhìn thấy mặt này của Mặt Trăng vì sau khi hoàn tất một vòng quay quanh Trái đất nó luôn quay quanh trục chỉ đúng một lần.

Mặt tối của Mặt Trăng

Đây là những vết chân 3 ngón được tìm thấy phổ biến ở Thái Lan và Mỹ. Theo các nhà khảo cổ học, những vết chân 3 ngón này được cho là vết chân của khủng long và chúng có từ cách đây 100 triệu năm.

Vết chân 3 ngón

Quả tim màu trắng dưới đây là quả tim của người hiến tặng sau khi đã được tẩy sạch các tế bào, chỉ còn lại cấu trúc protein. Trước khi tiến hành cấy ghép, quả tim sẽ được tiêm vào tế bào gốc của người nhận nhằm tránh việc bị cơ thể mới đào thải.

Quả tim màu trắng

Ngay từ khi mới được sinh ra, hồng hạc con đã sở hữu đôi chân khẳng khiu nhưng bộ lông của chúng lại có màu xám đục chứ không phải màu hồng đặc trưng. Khi hồng hạc con được uống sữa màu đỏ sáng tiết ra từ tuyến tiêu hóa phía trên của bố mẹ thì lông của chúng mới chuyển sang màu hồng. Khi đã trưởng thành, hồng hạc tiếp tục ăn tảo bẹ có màu đỏ và xanh lơ chứa đầy beta carotene - một hóa chất hữu cơ với sắc tố màu đỏ cam. Cơ thể của chúng chuyển hóa và tổng hợp các chất để duy trì màu lông hồng đặc trưng.

Hệ thần kinh nguyên vẹn của con người (từ não đến chân) có hình dạng như hình dưới đây. Năm 1925, hai sinh viên y khoa ở bang Missouri (Mỹ) là Shalck và Ramsdell đã tiến hành giải phẫu một bệnh nhân đã qua đời và tách thành công hệ thần kinh nguyên vẹn từ não trở xuống chân. Quá trình này kéo dài suốt 1.500 giờ (tương đương 62,5 ngày). Mẫu vật hiện đang được trưng bày ở Bảo tàng Y học nắn xương tại Đại học ATSU của tiểu bang. Trên toàn thế giới chỉ có 4 mẫu vật hoàn hảo như thế này.

Hệ thần kinh nguyên vẹn của con người (từ não đến chân)

Các bức tượng đá khổng lồ ở Đảo Phục Sinh cũng có thân, chỉ là phần đó bị chôn vùi dưới lòng đất của những bức tượng này mà thôi. Người Polynesia cổ đại đã làm ra những bức tượng đủ cả thân khổng lồ này khoảng từ năm 1100 đến 1500.

Các bức tượng đá khổng lồ ở Đảo Phục Sinh cũng có thân
Người Polynesia cổ đại đã làm ra những bức tượng đủ cả thân khổng lồ này khoảng từ năm 1100 đến 1500

Dưới lớp lông dày của con hổ là một lớp da sậm màu và có họa tiết cực kỳ "ăn nhập" với bộ lông.

Dưới lớp lông dày của con hổ là một lớp da sậm màu và có họa tiết cực kỳ "ăn nhập" với bộ lông

Lớp da ở mặt dưới của ếch thủy tinh hoàn toàn trong suốt, cho phép chúng ta nhìn thấy các cơ quan nội tạng và thậm chí cả trái tim nhỏ màu đỏ sẫm đang đập thình thịch của chúng. Ếch thủy tinh sinh sống chủ yếu trong các khu rừng mưa ở các nước Nam Mỹ như Costa Rica, Panama, Colombia và Ecuador.

Lớp da ở mặt dưới của ếch thủy tinh hoàn toàn trong suốt

Một con gấu mèo bị bạch tạng khiến bộ lông của nó trở nên trắng muốt, khác hoàn toàn với những con bình thường có màu lông đen xám xen kẽ vài vệt trắng. Đây là điều không may mắn với chú gấu mèo này bởi nó không thể ngụy trang và trở thành mục tiêu dễ dàng cho kẻ săn mồi.

Một con gấu mèo bị bạch tạng

Quả địa cầu với những chấm tròn rất nhỏ làm bằng gỗ của người khiếm thị.

Quả địa cầu với những chấm tròn rất nhỏ làm bằng gỗ của người khiếm thị

Khoảnh khắc vô cùng hiếm gặp ghi lại cảnh vùng tối của Mặt Trăng lướt qua Trái Đất được chụp bởi NASA ở khoảng cách 1 triệu dặm.

Một số con sao biển có hình vuông do đột biến gen.

Một số con sao biển có hình vuông do đột biến gen

Thứ Năm, 20/02/2020 11:54
4,69 👨 5.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học