Kho ứng dụng cho BlackBerry ra mắt ngày 1/4

RIM sẽ giới thiệu gian ứng dụng mới cho điện thoại của mình vào đúng ngày 1/4 tại triễn lãm CTIA diễn ra ở Las Vegas.

Gian ứng dụng của BlackBerry sẽ vận hành giống như App Store của Apple. Ảnh: Cnet.


Theo dự kiến, Mike Lazaridis, giám đốc điều hành của RIM sẽ có bài phát biểu trong ngày khai mạc triễn lãm, trong đó nội dung chính nhà sản xuất di động BlackBerry sẽ theo bước Apple khi giới thiệu gian ứng dụng riêng.

Kho phần mềm của BlackBeerry có tên gọi đầy đủ là là BlackBerry App World, sẽ có rất nhiều các ứng dụng, phần mềm tiện ích được giới thiệu giống như App Store của iPhone. Trước đó, Nokia, Google, Microsoft và Palm cho biết họ đã hoặc đang giới thiệu các gian ứng dụng cho di động.

Hiện tại, người dùng di động của Nokia, RIM hay Microsoft nhiều hơn iPhone, tuy nhiên Apple đã có bước đi khôn ngoan, khi giới thiệu gian ứng dụng trước. Nhiều tiện ích được đưa lên, thu hút sự chú ý không chỉ với giới lập trình viên và cả người dùng. Hiện đã có trên 25.000 phần mềm được tải lên App Store.

RIM cho biết, sự thành công của gian ứng dụng tùy thuộc vào các nhà phát triển, vì thế hãng sẽ bắt tay với các lập trình viên, ra mắt nhiều phần mềm mới ngay trong năm nay. Tuy nhiên, một trở ngại là tỷ lệ "ăn chia" của RIM ít hơn Apple, nếu như "Quả táo" chia sẻ 30% tiền bán phần mềm cho các nhà phát triển thì RIM giới hạn con số chỉ là 20%.

Thứ Tư, 01/04/2009 09:36
31 👨 830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp