Kho tàng trên net cho trẻ

Chỉ cần biết đôi chút tiếng Anh, các bậc phu huynh có thể hướng dẫn cho các em "đào xới" kho tàng tri thức trên net. Phong phú, sinh động và hấp dẫn là đặc trưng của những trang web này.

Muốn luyện thêm Anh văn, các bé có thể ghé qua
www.magickeys.com/books/. Đây là thư viện sách điện tử cho thiếu nhi dưới dạng flash hoặc hình màu. Tủ sách được chia ra các lứa tuổi từ 1-6, 7-11 và 11-15, vì vậy bạn cần hướng dẫn các em chọn lựa sách thích hợp.

Địa chỉ
www.epa.gov/kids/index.htm được thiết kế nhằm giáo dục ý thức giữ gìn môi trường của trẻ em. Do vậy, bé có thể đọc thông tin hay xem flash, chơi games để tìm hiểu về môi trường hoặc tham gia vào hoạt động chung cùng các bạn khác.

Các em cũng không nên bỏ qua website Yahoo tại địa chỉ
yahooligans.yahoo.com. Tuy giao diện không bắt mắt lắm nhưng các em sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin khoa học, động vật. Website được xây dựng thành một thế giới riêng, với đầy đủ các mục từ tin tức, ti vi, thông tin nghệ sĩ... E-cards (thiệp điện tử) ở đây cũng rất dễ thương với các nhân vật như Kitty, Badtz Maru, Pochacco, Chococat... Điểm đặc sắc của website này là những câu đố bằng tiếng Anh rất ngộ nghĩnh. Nếu muốn, các em có thể gửi câu hỏi đóng góp cho website.

Địa chỉ
www.nationalgeographic.com đặc biệt dành riêng cho trẻ yêu thích khoa học. Ở mỗi chủ đề nhỏ, các em có thể xem ảnh, phim minh họa. Nếu là fan của Harry Potter, các em có thể tham gia giải đố cùng chàng phù thủy can trường này qua game Harry Potter ở đây.

Nếu xét về tính đồ sộ thì có lẽ homepage của hãng Walt Disney sẽ chiếm ngôi vị đầu bảng. Ngay khi vừa vào
disney.go.com/home/today/index.html, bạn sẽ thấy website được thiết kế như một Disneyland online. Bé sẽ phải "mỏi chân" để có thể tham quan hết cả công viên với các nhân vật hoạt hình vô cùng quen thuộc, cùng rất nhiều điều thú vị khác.

Còn
www.foxkids.com/ là trang chuyên về phim hoạt hình của các nhân vật như Sonic, Pokemon, Kiko, Shadow... được thiết kế rất đẹp. Ở đây cũng cung cấp cho các em games, wallpapers, soundtracks trong phim.

Tuy giao diện không đẹp lắm nhưng
www.kidsfreeware.com khá phong phú về chuyên mục dành cho những bé thích tìm tòi về máy tính. Website cung cấp software, games, wallpapers, cursors, nhạc, hình vẽ để bé tô màu, có thể in ra hoặc tô màu online... Chuyên cung cấp game cho trẻ là trang www.kidsgames.org, chia theo từng độ tuổi. Giao diện trang khá dễ thương, và đây cũng chính là homepage của 2 nhân vật Boowa và Kwala.

Ngoài ra, các bé gái có thể học nấu ăn ở pbskids.org/buster. Các trang www.funbrain.com/kidscenter.html, www.si.edu/kids, www.thekidzpage.com, www.eduplace.com/kids/ cũng chứa nhiều kho tàng thú vị chờ các em khám phá.

Thứ Hai, 18/07/2005 09:07
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp