Khí heli giúp tăng gấp đôi dung lượng ổ cứng

Năm 2013, thị trường có thể sẽ xuất hiện loại đĩa cứng bên trong chứa đầy khí heli, có dung lượng gần gấp đôi đĩa cứng thường, tiêu thụ điện ít hơn 23%, hoạt động bền hơn và ít ồn hơn.

Khí heli giúp tăng gấp đôi dung lượng ổ cứng
Hình minh hoạ của Vesti.ru.

Những kết quả nói trên đạt được là nhờ mật độ của heli thấp hơn mật độ không khí 7 lần. Điều đó giúp giảm lực cản đối với việc quay của các đĩa cũng như sự dịch chuyển của các đầu đọc. Do đó, các đĩa có thể xếp xích lại gần nhau hơn và còn cho phép ghi các rãnh sát nhau hơn.

Đĩa cứng được bơm đầy heli có thể chứa bên trong tới 7 tấm đĩa chuẩn 3,5 inch. Đĩa sẽ rất kín nên không thể có bụi và bẩn nên sẽ kéo dài tuổi thọ.

Nhiệt độ trung bình khi vận hành của đĩa cứng sẽ thấp hơn 4 độ nên sẽ giảm độ ồn do thiết bị gây ra. Công nghệ mới cũng cho phép tăng dung lượng lưu trữ trong ổ cứng lên 40%, năng lượng tiêu thụ tiết kiệm được 23%.

Theo ý đồ của các nhà sản xuất, các ổ cứng mới sẽ được dùng trước tiên tại các máy chủ. Hãng giới thiệu ổ cứng dùng khí heli mới đầu tiên là Western Digital.

"Thiên đường heli" không phải là phát hiện mới. Các lợi ích của việc sử dụng loại vật chất này trong công nghiệp sản xuất đĩa cứng đã được biết tới từ 6 năm trước. Trong thời gian từ đó đến nay, các nhà khoa học đã phát triển công nghệ cho phép bơm khí heli vào đĩa cứng trong điều kiện sản xuất hàng loạt. Các thông số kỹ thuật chính xác của đĩa cứng heli chưa được tiết lộ. Dự kiến sản phẩm mới sẽ xuất hiện trên thị trường ngay từ năm 2013.

Thứ Sáu, 21/09/2012 08:40
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp