Khỉ được cấy chip của Neuralink chơi game như người

Neuralink – một trong nhiều công ty của tỉ phú Elon Musk – gần đây đã đăng một video cho thấy con khỉ (tên là Pager) sau khi được cấy chip chơi game như người.

Trong video, Neuralink trình bày cách họ sử dụng phần cứng cảm biến và bộ phận cấy ghép não để có thể dự đoán chuyển động của con vật thông qua biểu đồ thần kinh được truyền về từ con chip được gắn trong não khi nó chơi game.

Từ đó, Neuralink có thể sử dụng máy để dự đoán vị trí mà Pager sẽ di chuyển để điều khiển vật lý và cuối cùng có thể dự đoán chính xác trước việc di chuyển thực sự được thực hiện.

Pager sau khi được cấy chip vào não chơi game như người.
Pager sau khi được cấy chip vào não chơi game như người.

Vào tháng 8 năm 2020, Neuralink đã thực hiện cấy chip vào não lợn. Tuy nhiên, lần thực hiện với Pager có lẽ phác thảo rõ ràng hơn định hướng của công nghệ để áp dụng vào việc chữa bệnh cho con người. Cụ thể, công nghệ tương tự có thể được sử dụng để giúp bệnh nhân bị liệt thao tác được với con trỏ trên máy tính hoặc điều khiển cảm ứng trên iPhone, hoặc thậm chí là sử dụng bàn phím ảo.

Elon Musk chia sẻ rằng, ông hy vọng sản phẩm của Neuralink có thể giúp người bị tê liệt sử dụng được ngón cái để nhập liệu. Bên cạnh đó, ông cũng mong các sản phẩm khác sẽ giúp những người bị liệt phần dưới có thể đi lại được. Tỉ phú Musk bày tỏ hy vọng các cuộc thử nghiệm trên người sẽ sớm được thực hiện vào cuối năm nay.

Để làm được những gì nói trên, chắc hẳn tỉ phú Musk và các cộng sự của ông sẽ phải tăng tốc hơn nữa.

Thứ Tư, 14/04/2021 11:14
52 👨 835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ