Khi chị em 'chơi' BlackBerry

Không phải là chiếc điện thoại dễ chơi, dễ sử dụng, nhiều nam giới còn phải lắc đầu khi thấy BlackBerry, nhưng thiết bị này lại vẫn được khá nhiều bạn nữ chọn lựa.

Nhiều bạn nữ chọn những dòng máy hầm hố. Ảnh: Quốc Huy.


Theo lý giải của Phan Hương, sinh viên Đại học Văn Hóa thì kiểu dáng nam tính nhưng không cứng nhắc, các đường nét mềm mại và vẫn mạnh mẽ của chiếc điện thoại này đã chinh phục cô. Với Khánh Ly (Đống Đa - Hà Nội), BlackBerry có nhiều tính năng, hỗ trợ word, excel rất tiện lợi. Ngoài ra, chiếc máy này cũng rất bền, "mình đánh rơi đến n lần mà vẫn chưa có dấu hiệu 'lão hóa' gì", Ly cười nói.

Phần lớn các bạn nữ thường chọn dòng Pearl bởi thiết kế nhỏ nhắn, nữ tính. Ngoài ra, dòng di động này cũng hỗ trợ nhiều tính năng giải trí như chụp ảnh, nghe nhạc.

Tuy nhiên, cũng có những người thích sử dụng các model có thiết kế nam tính. Bích Liên, kế toán một công ty thương mại điện tử, hiện đang sử dụng chiếc 7100t với kiểu dáng dài, lớn, "đi đâu bạn bè cũng kêu, người thì nhỏ mà máy lại to", cô hóm hỉnh.

Dòng Pearl được nhiều bạn nữ chọn vì thiết kế nhỏ nhắn. Ảnh: Slipperybrick.


Con đường đến với BlackBerry mỗi người khác nhau, tuy nhiên phần lớn do bạn bè giới thiệu. Có người thấy bạn trai dùng cũng đòi mua. Bạn thì hỏng máy, lên mạng tìm một cái "chống cháy", thấy BlackBerry giá rẻ nên dùng thử rồi thành tin đố của dòng máy này lúc nào không hay.

Giới nữ sử dụng BlackBerry cũng khác nam giới, không "nghịch ngợm" nhiều chức năng như up rom mới hay cài đặt phần mềm. "Mỗi khi có gì hay, mình đều phải nhờ bạn cài giúp", Lan Hương (Hai Bà Trưng - Hà Nội) nói. "Còn có thắc mắc gì, mình lên diễn đàn và luôn được các anh ưu tiên, hướng dẫn rất chi tiết", cô tâm sự.

Theo nhiều bạn nữ, nhược điểm của BlackBerry là máy hơi to, phải cho vào túi xách. Việc sử dụng đôi khi cũng hơi khó, khác với phần lớn điện thoại trên thị trường. "Mười người cầm máy của mình, 9 người buông một câu 'máy đẹp thế, hàng Trung Quốc mà tốt thật'. Hơi buồn vì không biết khen hay chê", Lan Hương kể. Tuy nhiên, "với mình máy càng to dùng càng khoái", cô cười tươi.

Thứ Hai, 20/10/2008 16:04
31 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp