Khám phá 'nội tạng' một chiếc máy ảnh

Fujifilm FinePix Z1 - chiếc máy ảnh du lịch 5 "chấm" ra mắt cách đây 3 năm đã được đem ra làm "vật thí nghiệm" để các tín đồ của nghệ thuật nhiếp ảnh có thể tìm hiểu về các linh kiện cấu thành nên một chiếc camera.

Tuy ra mắt cách đây đã ba năm nhưng thiết kế của Fujifilm FinePix Z1 rất thời trang, với thân hình nhỏ như một chiếc thẻ tín dụng và dày chỉ 18 mm. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 5,1 Megapixel, màn hình LCD rộng 2,5 inch và có khả năng quay video độ phân giải VGA.



Các phím điều khiển đều được bố trí bên phải màn hình. Chiếc máy này không được trang bị kính ngắm.



Bắt đầu tháo máy ra, bạn sẽ nhìn thấy dây cáp chính nối các linh kiện của máy với bo mạch và pin.



Đây là bên trong lớp vỏ phía trước. Cơ chế bật/tắt điện nguồn được gắn vào lớp vỏ này, nên người dùng chỉ việc trượt nắp đậy ống kính ra là sẽ bật được máy lên. Khay kim loại nhỏ ở góc bên phải là nơi chứa pin.



Tháo lớp vỏ phía trước ra, ta sẽ thấy ngay bo mạch chủ của chiếc máy ảnh này. Hình vuông lớn màu đen ở bên trái là chip xử lý của máy.



Cảm biến CCD được gắn phía sau bo mạch chủ, tiếp xúc với lớp vỏ sau của chiếc camera, chính là hình vuông màu đen ở trên góc trái. CCD của Fujifilm FinePix Z1 được sản xuất bởi hãng Analog Devices. Linh kiện này đóng vai trò quyết định đến chất lượng và khả năng tái tạo màu sắc trong các bức ảnh.



Khe cắm thẻ nhớ xD Picture.



Xi-lanh màu đen ở giữa có nhiệm vụ tiếp điện cho đèn flash. Ngay bên cạnh đèn flash là đèn hỗ trợ hẹn giờ.



Màn hình LCD của Fujifilm FinePix Z1 được sản xuất bởi Casio. Trong ảnh, bạn có thể thấy màn hình được nối với bo mạch chủ bằng một mảnh cáp dẹt màu da cam.



Hệ thống phím điều khiển được tháo rời. Bên trái là bảng mạch có nhiệm vụ truyền lệnh từ các phím bấm đến bo mạch chủ.



Đây là bộ phận ống kính của camera đã được tháo hết các dây cáp.



Toàn bộ "nội tạng" của máy được phơi bày.

Thứ Bảy, 06/12/2008 10:03
41 👨 456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp