Khám phá những ưu điểm hấp dẫn của New iPad

Đúng như lòng mong mỏi của người hâm mộ, Apple đã chính thức bán ra chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 của mình với nhiều cải tiến đáng giá.

1. Màn hình Retina

Màn hình võng mạc (Retina) không còn là khái niệm mới vì nó đã xuất hiện cùng với iPhone 4, lần này Apple mang nó lên iPad. Khác với màn hình iPhone 4 chỉ có kích thước 3,5 inch, màn hình iPad có kích thước lên đến 9,7 inch.

Chính vì thế để có thể đạt được tiêu chí retina thì độ phân giải của The new iPad đã lên đến 2048 x 1536, gấp 4 lần độ phân giải của iPad 2 hiện tại, đạt số điểm ảnh trên một inch vuông là 264 (ppi). Cùng với công nghệ IPS, màn hình new iPad có độ bão hoà màu cao hơn 44% so với các thế hệ trước. Độ phân giải này thậm chí còn cao hơn một chiếc tivi FullHD 1920 x 1080.

"Số điểm ảnh nhiều hơn 4 lần so với iPad 2. Văn bản sắc nét hơn, màu sắc phong phú hơn. Bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới với màn hình võng mạc trên iPad. Mọi thứ trông thật sống động và chi tiết", Apple cho biết.

Khám phá những ưu điểm hấp dẫn của New iPad

2. CPU A5X với GPU 4 nhân

Màn hình độ phân giải cao hơn, những trải nghiệm tốt hơn, chính vì thế new iPad được trang bị nhân mạnh mẽ hơn. Bộ xử lý hai nhân là đủ, vì thế vẫn là A5, chữ X được dùng để ám chỉ thay đổi về GPU. New iPad được trang bị GPU bốn nhân (Quad core) để tương thích với màn hình retina của nó. Apple không đặt nặng vấn đề chạy đua cấu hình mà thay vào đó là luôn tìm cách để tối ưu hệ thống tốt hơn. Với nhân mạnh mẽ hơn nhưng iPad mới vẫn có thể duy trì hoạt động liên tục trong 10 tiếng.

Khám phá những ưu điểm hấp dẫn của New iPad

3. Camera 5MP

Ngoài màn hình thì camera là cái được mong chờ thay đổi nhiều nhất trên iPad 2 và lần này Apple đã không làm người dùng thất vọng. Tuy chỉ có độ phân giải là 5.0 megapixel nhưng camera trên New iPad có cùng công nghệ và thiết kế giống với camera 8.0 megapixel trên iPhone 4S. Với việc tăng chất lượng ảnh chụp trên New iPad, Apple còn cung cấp thêm phần mềm iPhoto trong bộ iLife giúp việc chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh trực tiếp trên máy được tốt hơn.

Khám phá những ưu điểm hấp dẫn của New iPad

4. 4G LTE

New iPad là thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ mạng 4G LTE, tất nhiên 4G sẽ nhanh hơn 3G. Để tiện so sánh thì iPad 2 3G với tốc độ 3.1 Mbps trên mạng EV-DO và 7.2 Mbps trên HSPA, còn New iPad thì hỗ trợ HSPA+ với tốc độ lên đến 21 Mbps.

Một điểm mới đầy hữu dụng đó chính là Personal Hotspot, giờ đây đã xuất hiện trên New iPad.

5. Chơi game

Một đặc điểm mới nữa của siêu phẩm này là chip “lõi tứ” A5X được cho là hỗ trợ trình diễn hình ảnh nhanh chóng hơn nhiều. Đây có thể là một lợi thế cho những người chơi game, thích độ phân giải cao và nhiều game phần lớn là hình ảnh.

Trong một demo ngắn hôm khai trương siêu phẩm, một trò chơi bay được gọi là “Những con bạc của bầu trời” (Sky Gamblers) giống như bạn không trông đợi điều gì trên một thiết bị di động. Núi và thung lũng hiện như thực và hơi nước phun ra khỏi thân máy bay phủ lên bầu trời xung quanh chiếc máy bay.

Trong suốt buổi trình diễn, Apple đã nhấn mạnh game là ưu điểm lớn nhất của iPad mới.

“Siêu phẩm mới này có bộ nhớ lớn hơn và độ phân giải màn hình lớn hơn Xbox 360 hay PlayStation 3”, Chủ tịch Epic Games Mike Capps cho biết.

Khám phá những ưu điểm hấp dẫn của New iPad

New iPad đầu tiên được trang MuabaniPhone nhập về Việt Nam lúc 16h chiều ngày 17/03 với giá bán 13.680.000VNĐ phiên bản WiFi 16GB.

Khám phá những ưu điểm hấp dẫn của New iPad

Khám phá những ưu điểm hấp dẫn của New iPad

Thứ Hai, 19/03/2012 14:16
31 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp