Khám phá Microsoft Zune

Zune thế hệ thứ 2 chính là câu trả lời của Microsoft này dành cho những chiếc iPod của Apple. Với các chức năng như chơi nhạc và video, hiển thị ảnh và quản lý tài nguyên đa phương tiện trên máy, Zune còn hơn cả sự tiện lợi. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Cái gì thực sự ẩn chứa bên trong nó.

1. Không giống như iPod, vỏ của Zune được gắn khá chắc với một số đinh ốc 3 cạnh bảo vệ ẩn bên dưới tấm kẹp sáng trắng. Dĩ nhiên còn có cả các loại ghim kẹp khác nữa.

2. Gỡ bỏ cái nắp cứng, nhẹ, bạn sẽ thấy có thêm 3 đinh ốc bảo vệ 3 cạnh. Pin không khác gì pin trong những thiết bị nhỏ mà chúng ta đã từng xem xét. Cũng như iPod, Zine sử dụng dây cáp ruy băng để kết nối bên trong.

3. Và những dải ruy băng luôn kết nối với những cái cổng hết sức khó chịu. Chúng rất khó để tách rời và gần như không thể gắn lại được.

4. Để nhìn những con chip gần hơn, chúng ta buộc phải tách rời 2 miếng vỏ cũng như những bộ phận gắn kèm. Chúng ta sẽ bỏ qua nửa phía bên trong màn hình LCD.

5. Phía bên phải là một con chip Hynix. Rất có thể con chip Hynix còn lại chính là thẻ nhớ 4GB, và nó rất giống với RAM điều hành. Con chip lớn của Trung Quốc là CPU.

6. Cùng xem tiếp những con chip còn lại của Zune. Chúng tôi đoán con chip với đường lượn sóng được dùng để phát ra âm thanh, và con chip bên dưới lớp vỏ màu bạc ghi số 7921 tương tác điều khiển từ xa với một số phụ kiện của Zune.

7. Nhìn gần hơn vào bên trong bộ điều khiển có hình tròn rất giống khuôn mặt người.

Ở phía bên trong, Zune giống đáng kể với iPod Nano. Rất nhiều bộ phận giống nhau hoàn toàn. Điều khác biệt duy nhất là chip và phần mềm trong iPod là của Apple. Có thể một số người hâm mộ Zune cuồng nhiệt có thể phản đối, nhưng những gì chúng ta thấy không thể lừa dối. Microsoft Zune chỉ khác iPod ở một vài con chip của Apple.

K.Huyền

Thứ Năm, 03/01/2008 08:53
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp