Khám phá màn hình 3D không cần kính lớn nhất thế giới

Màn hình 3D không cần kính lớn nhất thế giới có kích thước lên đến 200 inch, cho phép trình diễn hình ảnh ba chiều Full HD ở 57 góc độ khác nhau.

>>> Màn hình 3D không cần kính lớn nhất thế giới
>>> TV 3D Toshiba 55" không cần kính

Sản phẩm 3D ấn tượng mới đây đã được Viện công nghệ thông tin và truyền thông của Nhật (NiCT) trình làng. So với chính mẫu TV 3D 55 không cần kính vừa được Toshiba trình làng, mẫu màn hình 3D khổng lồ này đặc biệt hơn nhiều khi cho phép người xem có thể thưởng thức hình ảnh nổi ở 57 góc độ khác nhau với chất lượng Full HD. Trong khi ở mẫu Toshiba 55ZL2 số lượng góc nhìn chỉ dừng lại ở 9.

Theo Shoichiro Iwasawa, kỹ sư tới từ NICT, để tạo ra những hình ảnh 3D như trên chiếc màn hình 3D 200 inch đã sử dụng một hệ thống bao gồm 57 máy chiếu khác nhau để tạo ra các hình ảnh Full HD với tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Thiết kế này cho phép người xem không chỉ thấy được những hình ảnh nổi như ở TV 3D mà còn có thể cảm nhận đấy giống như những hình ảnh thực tế.

Ví dụ, khi xem hình 3D của một khối lập phương, người xem không chỉ thấy được khối lập phương đó nổi lên khỏi màn hình mà thậm chí còn có thể di chuyển góc nhìn sang hai phía và thấy được các mặt bên của khối lập phương đó.

Hiện tại, NICT cho biết họ mới chỉ áp dụng công nghệ của mình vào việc sản xuất loại màn hình lớn phục vụ cho nhu cầu công cộng hay quảng cáo.

Xem video thực tế giới thiệu về màn hình 3D không cần kính 200 inch:

Thứ Ba, 25/10/2011 09:38
31 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp