Khám phá giải trí BlackBerry Curve 8900

BlackBerry Curve 8900 nghe nhạc và xem phim gần như hoàn hảo, tuy nhiên camera chụp ảnh khá tệ.

Curve 8900 là chiếc BlackBerry mới nhất trên thị trường, thừa hưởng thiết kế của Bold, những tính năng của Storm nhưng giữ lại nét truyền thống của RIM với nhiều tính năng e-mail. Đây cũng là chiếc di động được đầu tư khá nhiều tính năng giải trí, từ nghe nhạc, xem phim đến chụp ảnh.

Giống như các dòng BlackBerry gần đây, Curve 8900 thừa hưởng trình nghe nhạc tương đối tiện dụng. Máy tự động tổ chức thư viện âm nhạc bằng cách sắp xếp nghệ sỹ, album và thể loại nhạc. Ngoài ra người dùng cũng có thể tìm kiếm bài hát thông qua cách đánh ký tự và tổ chức một album riêng của mình.

Giao diện chương trình chơi nhạc và tổ chức album, cách chơi trên máy.


Hình ảnh album được hiển thị nổi lên, BlackBerry Curve 8900 còn hỗ trợ người dùng thiết lập các thể loại nhạc từ Equalizer cài đặt sẵn. Máy tự động thu nhỏ trình chơi nhạc và hiển thị blackground. Người dùng có thể trở lại bằng cách vào Menu, hoặc chuyển đến chương trình đang chạy giản lược trên màn hình Home.

Storm là một trong những chiếc BlackBerry có chất lượng âm thanh rất tốt. Máy không phải là chiếc di động giải trí chuyên nghiệp như Storm, chất lượng âm thanh có thua kém, tuy nhiên, so với phần đông di động trên thị trường, model này đáng được tuyên dương.

Tiếng bass mạnh mẽ, không chỉ cho âm lớn, và còn vang, tiềm tàng nôi lực, nhất là khi thưởng thức trên tai nghe. Ngoài ra, máy trang bị giắc cắm 3,5 mm, người dùng có thể thay thế các tai nghe chất lượng cao hơn headphone chuẩn của model này.

Không thể so sánh với Storm, màn hình 3,25 inch khổng lồ, nhưng độ phân giải cao gói trong một màn hình nhỏ gọn, làm cho khả năng hiển thị video theo chiều ngang của Curve 8900 rất tốt.

Máy hỗ trợ xem toàn màn hình, và dùng các phím bấm di chuyển để điều khiển.

Xem phim với định dạng DivX và XviD trên máy.


Giống như Storm, Curve 8900 cũng hỗ trợ chạy hai chuẩn video chất lượng cao là DivX và XviD, ngoài ra, chiếc di động này còn hỗ trợ các định dạng MPEG-4 và WMV, nhưng khả năng hiển thị và âm thanh thì hơi kém hơn.

Chỉ cần chuyển một bộ phim vào và xem, người dùng có thể thưởng thức được trọn vẹn hình ảnh nét và có chất lượng cao trên Curve 8900.

Thư viện hình ảnh trên BlackBerry Curve 8900 hầu như giống hoàn toàn với Storm. Khác biệt duy nhất là máy thiếu tính năng chạm để điều khiển trên màn hình.

Hiện ảnh trên hai gồm hai chế độ, xem thumbnail (hình ảnh thu nhỏ) và danh sách các bức hình. Dễ dàng chọn hình, bật lên xem 100% và di chuyển sang tấm ảnh khác.

Hai chế độ hiển thị thư viện hình ảnh trên Curve 8900.


Di động dòng Curve mới chỉ hiện thỉ hình ảnh theo chiều ngang, các bức hình có thể phóng to, thu nhỏ nhanh hơn cả Storm.

Giống như Storm, Curve 8900 được trang bị camera 3,15 Megapixel, tính năng tự động canh nét và đèn flash LED. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh chụp từ máy chỉ ở mức trung bình.

Giao diện camera của máy có đôi nét giống Storm, khá tiện dụng và dễ làm việc. Tuy nhiên, máy không trang bị các shortcut trên màn hình, điều này cho nghĩa là người dùng phải vào phần cài đặt để chỉnh các thông số khác.

Giao diện và các tùy chỉnh camera.


Quay phim với độ phân giải 240 x 180 pixel, hình ảnh kém, âm thanh chất lượng kém, chỉ đủ gửi tin nhắn MMS. Máy cho phép lưu với định dạng 3GP, tăng chỉnh màu sắc và trợ sáng từ đèn LED.

Thứ Ba, 24/03/2009 09:54
31 👨 541
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp