Khám phá bên trong một trung tâm kiểm tra máy chủ

Hãng giải pháp Sun Microsystems có các trung tâm sản xuất và kiểm tra lớn giúp khách hàng xem máy chủ của họ thích hợp với phần mềm - phần cứng nào nhất để lựa chọn phương thức hoạt động hiệu quả.

Sun Microsystems vừa mở một cơ sở sản xuất và kiểm tra Linlithgow ở gần Edinburgh (Scotland). Đây là trung tâm giải pháp, nơi các doanh nghiệp đến kiểm tra công nghệ của Sun có phù hợp với nhu cầu đối với hệ thống và dữ liệu của họ hay không.

Một phần của Linlithgow. Những bộ phận hợp thành máy chủ đến từ nhiều nhà máy khác nhau, được lắp đặt và thử nghiệm tại đây nhờ đội ngũ chuyên gia của Sun.

Đây là một trong các hệ thống đã sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chúng được kiểm tra và đóng gói trước khi chuyển đi.

Rất nhiều bộ phận hợp thành của trung tâm dữ liệu (máy chủ, thiết bị mạng...) đang chờ để được lắp ráp sau khi gửi tới đây.

Đây là một hệ thống làm lạnh do Belgacom, Cisco, G10 và Sun Microsystems hợp tác phát triển. Hệ thống dùng không khí bên ngoài để làm mát trung tâm dữ liệu chạy bên trong xe tải, chứ không phải dùng điều hòa tốn điện. Nó sẽ tính toán phần nào của xe tải cần nhiều không khí mát để "chỉ đạo" luồng khí. Màn hình này cho biết nhiệt độ ở các vùng khác nhau trên xe.

Sun xVM VirtualBox này là một ứng dụng ảo hóa desktop cho phép người dùng chạy các hệ điều hành khác ngat trong một hệ điều hành. Ví dụ ở đây, VirtualBox cài đặt trên một máy Apple Mac nhưng chứa hệ điều hành Solaris của Sun, cũng như Ubuntu, Windows Vista và thậm chí cả Windows 98.

Còn đây là một trong các phòng thử nghiệm để các công ty có thể chạy các hệ điều hành khác nhau, bao gồm phần cứng - phần mềm của Sun và của hãng khác, để xem cái nào phù hợp nhất. Sun cũng kiểm tra hệ thống không chứa công nghệ nào của Sun để giúp các công ty nhận ra sự khác biệt.

Sun Array là PC máy khách rất mỏng. Người sử dụng sẽ dùng một thẻ để chuyển tiếp giữa các bộ phận khi họ di chuyển quanh văn phòng của Sun: chỉ việc nhét thẻ vào rãnh, nhập thông tin người dùng và màn hình sẽ hiển thị những phần việc họ đã làm trước đó.

Thứ Hai, 15/09/2008 11:55
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp