Khám phá Apple iOS 4.3 beta

Phiên bản iOS 4.3 beta đầu tiên đã được Apple giới thiệu với một số tùy chỉnh thay đổi cùng một số tính năng mới khá ấn tượng. Bài viết sau sẽ cùng lướt qua những ưu và khuyết trong phiên bản thử nghiệm này.

>>> Những cải tiến nổi bật của iOS 4.3 cho iPhone và iPad

Personal Hotspot: biến iPhone thành trạm phát sóng Wi-Fi

Personal Hotspot là tính năng xuất hiện lần đầu tiên trên phiên bản iPhone do nhà mạng Verizon công bố tuần trước, nghĩa là trước khi Apple chính thức công bố các tính năng có trên iOS 4.3. Như tên gọi của nó, Personal Hotspot cho phép iPhone 4 hoặc 3GS có thể chia sẻ kết nối Wi-Fi đến 5 thiết bị khác nhau.

Đáng tiếc cho iPhone 3G không nhận được sự hỗ trợ từ bản iOS 4.3 beta. Hiện chưa có thông tin xác định về việc iOS 4.3 chính thức sẽ hỗ trợ cho iPhone 3G.

Personal Hotspot thay thế tính năng tethering có trong tất cả các menu của iPhone và yêu cầu thông qua một kết nối Bluetooth hoặc USB có sẵn. Thiết lập một điểm phát sóng không dây trở nên rất đơn giản và cho phép người dùng có thể thiết lập một mật khẩu WPA2.

Khám phá Apple iOS 4.3 beta
Personal Hotspot
cho phép iPhone dễ dàng biến thành điểm phát sóng Wi-Fi

Tin nhắn cảnh báo

Ở phiên bản iOS 4.2.1, Apple bổ sung một số nhạc chuông tin nhắn mới. Với phiên bản beta mới, Apple cho phép người dùng có thể thiết lập chuông cảnh báo có thể lặp lại đến 10 lần (trước đây là 2 lần). Bên cạnh đó, các tin nhắn SMS và MMS mới sẽ làm cho iPhone rung đến 3 lần, thay vì 1 lần như trước đây.

Mặc dù chỉ là những thay đổi nhỏ nhưng khá hữu ích, người dùng có thể biết được mình nhận được một tin nhắn, email hay thông báo mà không phải nhìn vào màn hình. Cảnh báo rung 3 lần sẽ chỉ áp dụng nếu điện thoại bị khóa hoặc ứng dụng nhắn tin được đóng lại.

Ghi chú

Phiên bản iOS 4.3 beta cũng chứng kiến sự bổ sung một font chữ mới có tên Chalkboard trong ứng dụng Ghi chú (Notes).

Hình ảnh

Trong iOS 4.3 beta, một khả năng mới cũng được thêm vào đó là chơi nhạc trong khi trình chiếu hình ảnh.

Ngoài ra, khả năng lựa chọn hình nền từ Camera Roll đã bị loại bỏ. Như với các thay đổi thời gian và ngày tháng, điều này có vẻ giống như một động thái kỳ lạ và nhiều khả năng nó sẽ bị đảo ngược lại khi phiên bản thử nghiệm tiếp theo được ra mắt.

FaceTime thay đổi dung nhan

Biểu tượng của tính năng FaceTime đã được Apple thiết kế mới, trong khi hãng cũng hoàn tất việc hỗ trợ MMS trong iOS 4.3. Apple còn thay đổi tùy chọn “Text Message” bằng “Message”.

Cải tiến AirPlay

Một trong những tính năng quan trọng kèm sẵn trong hệ điều hành iOS 4.3 beta là tính năng truy cập từ bên thứ ba (third-party access) đối với phần mềm AirPlay, ứng dụng truyền tải video không dây xuất hiện trong iOS 4.2.

AirPlay trên iOS 4.2 khi đó chỉ dùng được với một số ứng dụng nhất định, chẳng hạn như Safari, hay Youtube. Giờ đây với iOS 4.3, giới lập trình có thể sử dụng AirPlay thông qua những ứng dụng họ muốn, qua đó mở rộng biên giới của phần mềm này.

Một tính năng khác của iOS 4.3 là sự xuất hiện của một loạt những thao tác và cử chỉ đa điểm cảm ứng, vốn sẽ làm tăng rõ rệt trải nghiệm và hiệu quả sử dụng trên iPad. Nói thế vì từ trước đến giờ, về mặt phần cứng, tuy chiếc tablet nổi tiếng có khả năng nhận diện hơn hai ngón tay trên màn hình cùng một lúc, nhưng người dùng chỉ có thể dùng tối đa hai ngón tay cho những tác vụ đa điểm như phóng to hay xoay ảnh. Cụ thể, iOS 4.3 có thể nhận diện lên đến bốn cho tới năm thao tác chạm.

Một tin có thể gọi là “vui” cho người dùng, iOS 4.3 rất có thể sẽ trả lại chiếc khóa định hướng (orientation lock), vốn đã biến mất trong phiên bản iOS 4.2.

Công cụ "Jailbreak" nhanh chóng xuất hiện,

Jailbreak” (phá ngục), là thuật ngữ chỉ việc chỉnh sửa một cách bất hợp pháp hệ điều hành, hoặc phần cứng từ Apple, nhằm giúp chủ nhân đạt được mục đích là cài đặt những chương trình mong muốn. Xuất hiện chỉ 24h sau khi bản beta của iOS 4.3 ra mắt, đã có ngay phần mềm jailbreak tên là PwnageTool.

Khám phá Apple iOS 4.3 beta
Công cụ jailbreak cho iOS 4.3 đã nhanh chóng xuất hiện. Ảnh minh họa: Redmond Pie

Truy cập vào đây để có cái nhìn trực quan hơn về iOS 4.3 beta.

Thứ Ba, 18/01/2011 16:45
31 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp