Khai Thác iGoogle

iGoogle là công cụ tuyệt vời của Google, với rất nhiều tính năng mà hiện nay không có bất kì công cụ hay website cá nhân nào có được.

Thiết lập

Trước tiên, để sử dụng dịch vụ, bạn phải có một tài khoản Gmail. Vì vậy bạn hãy tự đăng ký cho mình một tài khoản Gmail trước khi bắt đầu thiết lập iGoogle.

Sau đó, bạn mở địa chỉ http://www.google.com/ig, trong này đã có một số công cụ khác nhưng chúng không cần thiết cho lắm. Bạn nhấp chuột vào phím để đóng hết các công cụ đó.

Giờ, bạn nhấp chuột vào liên kết Select theme, pop-up hiện ra, chọn cho iGoogle một giao diện mà bạn thích. Cuối cùng nhấn Add it now đối với theme bạn đã chọn.

Bây giờ, cửa sổ Enter Location sẽ xuất hiện. Bạn điền thông tin về quốc gia và vị trí để iGoogle thiết lập các thông số về thời gian cho trang tài khoản iGoogle của mình.

Mục Select a different location, trong Country/Region, chọn quốc gia là Vietnam, còn City là tên thành phố gần nơi ở của bạn. Nhấn Save để lưu lại.

Quản lý Mail

Trước đây, bạn thường chỉ nghe việc dùng Yahoo Mail để quản lý Gmail hay Hotmail và các trình mail khác nhưng có bao giờ bạn nghe chuyện dùng Gmail để quản lý Yahoo Mail hay các hộp mail khác?

Chắc cũng có, nhưng ở đây nó không giống như những gì bạn biết là forward các mail từ hộp thư này qua hộp thư khác hay gửi mail từ Gmail bằng các địa chỉ khác. Việc quản lý của chúng ta hoàn toàn khác và tốt hơn.

Trước tiên, bạn kích vào Add a tab để thêm một tab mới và đặt tên là Mail hoặc E-mail hoặc bất cứ tên gì bạn muốn đặt, sau đó nhấn OK để tạo tab.

iGoogle sẽ tự động liệt kê các dịch vụ mail phổ biến nhất hiện nay, nếu muốn thêm một dịch vụ khác bạn nhấn vào Add stuff.

Trong khung search, gõ từ khóa là “mail” rồi nhấn Enter. Bây giờ trong bảng kết quả tìm được, hãy nhấp chuột vào phím Add it now bên cạnh các mục (nhấn Yes nếu có pop-up hiện ra):

Hãy chọn dịch vụ hỗ trợ mail phù hợp, mọi thông tin về từng dịch vụ bạn có thể tìm kiếm trên mạng thông qua các công cụ tìm kiếm.

Bây giờ bạn nhấn chuột vào liên kết Back to homepage để quay lại iGoogle, sau đó, điền các thông tin tài khoản để lấy thư và gửi thư bằng tài khoản từ tất cả các hộp thư trên thế giới ngay trong iGoogle của Gmail.

Chat

Với lựa chọn này, trang web hỗ trợ chat Meboo.com nổi tiếng chắc cũng phải chịu thua. Bạn nhấn vào liên kết Add a tab, sau đó đặt tên là “Chat”, sau đó nhấn OK để tạo tab mới.

Sau đó, tiến hành search các stuff với từ khóa là “chat”. Chọn các loại hình sau- Google Talk giúp bạn chat ngay trong Gmail với những người sử dụng tài khoản Gmail khác.

Chat Gadget giúp liên lạc với tất cả những người sử dụng Google Personalized Homepage. Đây thường là những người có kiến thức tốt về tin học nên bạn có thể để lại lời nhắn để nhờ họ giúp đỡ- máy cần có Javaruntime Environment để sử dụng được các dịch vụ chat.

AIM Messenger chương trình chat có đông người sử dụng nhất thế giới.

Lady Chatbot - trong phòng chat này, bạn sẽ chat bằng tiếng Anh với một robot, nó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh. Công cụ này tương đương như một số công cụ “robot chat” trong Yahoo Messenger nhưng bạn không cần cài đặt và không cần đăng kí tài khoản và robot của chúng ta “thông minh hơn vì nó đã chat với “cả thế giới” còn robot Yahoo Messenger của bạn thì chỉ chat với mỗi bạn thôi.

MSN Messenger 3.0 trình chat của Microsoft có số lượng người dùng đông ở Mĩ.

Sau khi đăng nhập Yahoo! Messenger, bạn nhấn Tools, nhấp chuột kép vào tất cả các mục có trong đó rồi nhấn Back > All để sử dụng hết các tính năng có trong phòng chat. Lúc đó những ai online thì tên nick của họ sẽ có màu xanh.

AOL Messenger là chương trình chat khá hay, với nhiều hiệu ứng độc đáo, có số lượng người sử dụng đông ở Hoa Kì, Canada.

Meebo Gadget trình chat giúp bạn chat với mọi người ở tất cả các dịch vụ chat khác, kể cả Google Talk.

(Còn tiếp)

Thứ Ba, 29/01/2008 11:14
31 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp