Khách hàng "điên đầu" vì chức năng kích hoạt của iPhone

Chờ dài cổ vài tháng để rồi chết tắc trong quy trình kích hoạt iPhone rối như canh hẹ, ngày càng đông khách hàng "ruột" của con dế này đổ lên mạng để kêu ca, than phiền. Trong khi ấy, AT&T, mạng di động độc quyền phân phối iPhone, cho biết "tình hình đã được cải thiện".

"Chúng tôi đã khắc phục từng vấn đề nhỏ mà khách hàng gặp phải", đại diện AT&T cho biết. Gần như toàn bộ khách hàng đã có thể kích hoạt điện thoại của mình chỉ trong vòng 5-8 phút.

Phiền toái

Với nhiều khách hàng giận dữ, nếu không được kích hoạt thì iPhone thậm chí còn không so được với một chiếc đồng hồ báo thức. "Nó chẳng làm được gì hơn một cái... chặn giấy đắt tiền", ai đó nói đùa.

Một trong nhiều vấn đề bị chỉ trích nhiều nhất ở quy trình kích hoạt iPhone là thời gian chờ đợi quá lâu. AT&T quy kết vấn đề này cho tình trạng quá tải của các máy chủ trong dịp cuối tuần vừa qua, khi mà có một số lượng rất lớn người dùng cùng truy cập vào cùng lúc để kích hoạt điện thoại.

"Chúng tôi đã có một vài điều chỉnh về kỹ thuật để người dùng mới không vấp phải tình trạng này nữa", AT&T cho biết.

Tuy nhiên, những người dùng với tài khoản doanh nghiệp vẫn sẽ phải chịu đựng sự "lâu la, chậm trễ", bởi AT&T cần có sự xác nhận từ Giám đốc viễn thông của doanh nghiệp đó trước khi chính thức kích hoạt iPhone cho họ.

Chăm sóc Thượng đế mới là chìa khóa

Nguồn: AP
Bất chấp những lời trấn an của AT&T, một khách hàng tên Timothy Johnson, 36 tuổi, cho biết anh vẫn phải chờ tới hai ngày mới dùng được con dế đắt tiền của mình. "Thật là không thể chấp nhận được. Nó chỉ chứng tỏ là cả Apple lẫn AT&T đều chưa sẵn sàng cho đợt phát hành này".

"Dù sao thì Apple vẫn đáng được biểu dưong vì đã dám công khai thừa nhận những thiếu sót và trục trặc ban đầu mà iPhone gặp phải. Nhưng cái làm tôi lo nhất chính là chất lượng dịch vụ của AT&T trong tương lai".

Tuy AT&T là mạng di động có đông thuê bao nhất tại Mỹ, nhưng chưa bao giờ mạng này được đánh giá cao về chất lượng phục vụ khách hàng. Nhưng nếu hỏi rằng những thiếu sót ban đầu có làm tổn hại đến doanh thu iPhone hay không, thì câu trả lời với nhiều chuyên gia, vẫn là "Không".

"Nếu khách hàng cảm thấy được đối xử tử tế, họ sẽ vẫn mua và giới thiệu về sản phẩm cho những người khác. Vấn đề không nằm ở chỗ sản phẩm hoàn hảo hay có thiếu sót, mà là cách bạn đối xử và chăm sóc khách hàng của mình", nhà phân phích Rob Enderle nhận định.

Vẫn đắt như tôm tươi

Sau nhiều tháng "gây sốt", cuối cùng thì con dế iPhone - sự kết hợp giữa điện thoại di động, máy nghe nhạc iPod và thiết bị lướt Web không dây, cũng đã chính thức bày bán kể từ tối thứ sáu tuần trước (trưa thứ 7 theo giờ Việt Nam).

Hàng ngàn người đã không quản nắng mưa, xếp hàng dài dằng dặc trước cửa các showroom của Apple và AT&T trên khắp nước Mỹ, để được là một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPhone.

Website của Apple đã được nâng cấp thêm một tính năng mới là thông báo những cửa hàng nào còn hàng trong kho, trong khi ấy, gần như tất cả các cửa hàng của AT&T đều đã bị vét cạn.

Trang web đấu giá eBay thì cho biết, tính đến đầu giờ sáng nay, đã có hơn 2700 chiếc điện thoại iPhone được bán qua site này với mức giá trung bình 740,18 USD, mặc dù giá bán lẻ của iPhone chỉ có 499 USD (đối với phiên bản 4GB) và 599 USD (phiên bản 8GB)

Trọng Cầm

Thứ Hai, 02/07/2007 11:07
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp