Khắc phục tình trạng không truy cập được vào Kaspersky

Quản Trị Mạng - Khắc phục vấn đề không điều chỉnh được Kaspersky thông qua các phần mềm điều khiển từ xa như TeamViewer, VNC, NetMeeting, Remote Desktop, CrossLoop

Có vẻ như đây là một vấn đề khá phổ biến với các phần mềm diệt virus nói chung, và các sản phẩm của Kaspersky nói riêng. Một khi máy tính của ai đó đã được cài đặt Kaspersky Anti Virus (KAV) hoặc Kaspersky Internet Security (KIS), thì ngoài việc trực tiếp điều khiển thì sẽ không có cách nào khác để truy cập vào máy tính đó được. Tại sao vậy?

Kaspersky nhận diện tất cả các chức năng điều khiển từ xa của những phần mềm như TeamViewer, VNC, NetMeeting, Remote Desktop, CrossLoop là hành vi nguy hiểm và lập tức bị ngăn chặn cùng với các tín hiệu điều khiển thông qua bàn phím và chuột, cho dù bạn có cố gắng sử dụng chức năng Virtual Keyboard hoặc tắt hẳn ứng dụng đi cũng hầu như không có tác dụng. Có cách làm khác như thêm ứng dụng điều khiển từ xa vào danh sách an toàn (Trusted Zone) của Kaspersky? Nhưng kết quả cũng không khả quan, khi các hoạt động điều khiển thường xuyên bị gián đoạn. Vậy nguyên nhân thực sự là do đâu?

Sau 1 loạt các thao tác tắt lần lượt các chức năng của Kaspersky, bạn sẽ phát hiện ra nguyên nhân gốc gây ra hiện tượng này là sự lựa chọn mặc định “Self-Defense” trong quá trình cài đặt. Để tắt bỏ chức năng này, bạn chọn mục “Option”, tại mục đầu tiên cửa sổ bên phải, bỏ dấu tích trong ô “Enable Self-Defense

Chú ý một điều rằng người sử dụng phải trực tiếp thực hiện thao tác này bởi vì đây là cách duy nhất, không thể làm được việc này thông qua các phần mềm điều khiển từ xa (remote program).

Thứ Sáu, 19/03/2010 09:01
42 👨 10.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp