Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Quản Trị Mạng - IOS 5 đã chính thức phát hành mọi người dùng hơn một tuần nay, hàng triệu lượt tải đã được thực hiện để trải nghiệm và đây được xem như OS tốt nhất cho thiết bị di động. Tuy nhiên có một số người vẫn không sẵn sàng sử dụng IOS 5 bởi những lý do như muốn chờ đợi cho đến khi các lỗi xuất hiện sau đó mới quyết định lựa chọn. Và ngay cả những người đã cài đặt OS này cũng gặp sự cố sau khi tải về... Bài viết sau sẽ đề cập đến một số lỗi phổ biến và cách khắc phục:

1. Thông báo lỗi

Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Khi cập nhật, hầu hết các cá nhân đều nhận được một thông báo lỗi sau khi tiến hành việc sao lưu. Ban đầu, điều này là do một tình trạng quá tải của hệ thống, tuy nhiên cho đến ngày nay bạn vẫn có thể gặp phải vấn đề này. Thậm chí tác giả bài viết đã nhận được 4 lần thông báo lỗi trước khi có trong tay phần mềm mình cần. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên kiên trì thử lại bởi các lỗi chỉ là ngẫu nhiên, không hẳn xuất phát từ thiết bị của bạn.

2. Những vấn đề về mạng

Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Nếu bạn gặp phải một sự cố về mạng, sau đó là lời chúc mừng đã cập nhật thành công IOS 5 trên thiết bị của mình. Đừng lo lắng về điều đó, bạn có thể dễ dàng khắc phục nó nhanh chóng mà không cần kết nối tới iTunes.

Đầu tiên, vào Settings -> General -> Reset -> Reset Network Settings. Thông thường các trang reset gây lo lắng cho người dùng, đặc biệt là chỉ một thao tác nhỏ không đúng cũng có thể xóa sạch thiết bị của bạn nếu không nắm rõ những gì mình làm. Tuy nhiên việc reset các thiết lập mạng chỉ đơn giản là đặt thiết bị đó trở về trạng thái mặc định của nhà cung cấp. Điều xấu nhất xảy ra là những mật khẩu bạn lưu trên web sẽ biến mất. Đây cũng là kinh nghiệm cho người dùng khi lưu trữ mật khẩu của mình.

3. Thiết bị chạy chậm hơn

Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Mặc dù các thiết bị của Apple đã sẵn sàng cho IOS 5, nhưng không nhất thiết chúng đều chạy như iPhone 4S chẳng hạn. Phiên bản iPhone 3GS, cụ thể là model 8GB sẽ chạy chậm hơn khi nâng cấp lên IOS 5, ngay cả với lượng tiêu chuẩn của ứng dụng. Tác giả đang thử nghiệm với model này, và nó hoạt động ổn định với những tác vụ thông thường, còn xử lý tính năng chuyên sâu hơn như Notification Center khi sử dụng game sẽ dễ bị lỗi.

4. Không thể nâng cấp lên IOS 5

Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Bạn cần lưu ý rằng IOS 5 không hỗ trợ cho toàn bộ thiết bị của Apple, bởi yêu cầu của hệ thống không cho phép. Thông thường khi thiết bị nào đó không được hỗ trợ từ các phần mềm mới nhất là dấu hiệu cho thấy thiết bị đó coi như chấm dứt. Sau đâu là các model đủ tiêu chuẩn nâng cấp lên IOS 5:

  • - iPhone 3GS
  • - iPhone 4
  • - iPhone 4S
  • - iPad Original
  • - iPad 2
  • - iPod Touch (thế hệ 3rd và 4th )

Ngoài ra bạn cần đảm bảo hệ thống của thiết bị được cài bản iTunes mới nhất, đồng thời chạy OS mới nhất trước khi IOS 5 ra đời.

Khi vẫn thất bại

Nếu vấn đề của bạn chưa được tìm thấy ở trên, hãy thử cách khác. Trong trường hợp này, nó liên quan đến một khởi động lại toàn bộ thiết bị Apple.

Trước tiên, tiến hành sao lưu thiết bị của mình không liên quan tới IOS 5 và không gặp vấn đề nào khác.

Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Sau khi hoàn thành, reset lại thiết bị bằng cách vào Settings > General > reset > Erase All Content and Settings. Quá trình thiết lập lại toàn bộ máy sẽ mất một hoặc vài giờ đồng hồ. Vì vậy bạn cần lưu ý đến nguồn Pin của máy, tránh để sụt nguồn nếu không sẽ gây ra lỗi nghiêm trọng.

Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Bây giờ thiết bị của bạn trở nên hoàn toàn mới mẻ, có thể tiến hành cập nhật cho nó mà không còn lo gặp sự cố nào.

Khắc phục một số sự cố thường gặp trong IOS 5

Nếu làm theo cách này vẫn không thể khắc phục, chắc chắn vấn đề đã vượt ra ngoài việc sửa chữa nội bộ. Lúc này bạn cần thiết bị mới từ Apple Care, sau đó chỉ cần thực hiện một sự đồng bộ đơn giản bởi iPhone mới sẽ tự động cài đặt lên IOS 5, có nghĩa là bạn có thể đồng bộ hóa OTA (over the air) và thiết lập từ điện thoại của mình.

Thứ Hai, 31/10/2011 14:20
31 👨 924
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp