Khắc phục lỗi Amarok không mở được file audio trong Ubuntu

Quản Trị Mạng - Đây có vẻ như điểm chung của khá nhiều người sau khi tiến hành cài đặt Amarok phiên bản 2.2 trong nền tảng Ubuntu 9.10. Vấn đề cốt lõi là gói libxine1-ffmpeg không được tích hợp sẵn trong bộ cài Amarok 2.2, vì vậy chương trình không thể mở được một số định dạng audio. Vì vậy tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt đúng gói hỗ trợ đi kèm.

Thực ra Amarok được phát triển trước tiên dành cho Kubuntu, để tiến hành cài đặt ứng dụng này cho Ubuntu, sử dụng đường dẫn (apt:kubuntu-restricted-extras) hoặc câu lệnh sau:

[shredder12]$ sudo apt-get install kubuntu-restricted-extras

Cú pháp trên cho phép chạy ứng dụng không được phát triển cho các distro của Ubuntu bằng việc cài đặt gói libxine1

Gói Libxine1-ffmpeg chứa đựng các nhân cơ bản có liên quan đến việc giải mã định dạng MPEG, tất cả có trong libxine1, vốn được sử dụng rộng rãi bởi bộ máy Xine, là cốt lõi của Amarok và 1 số ứng dụng trình chiếu media khác. Đồng thời, gói này còn chứa đựng hiệu ứng ffmpeg dành cho Xine, kích hoạt khả năng tương thích của các chương trình sử dụng bộ mã nguồn của Xine với các định dạng media phổ biến hiện nay. Sự thiếu sót này đã được phát hiện ra khi sử dụng Amarok để mở file định dạng *.ogg

Để hoàn tất quá trình cài đặt plug-in libxine1-ffmpeg cho Amarok, các bạn gõ lệnh sau vào cửa sổ Terminal:

[shredder12]$ sudo apt-get install libxine1-ffmpeg

Chờ quá trình cài đặt kết thúc, khởi động lại Amarok và vấn đề của bạn đã được giải quyết hoàn toàn.

Thứ Năm, 08/04/2010 09:11
51 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp